Hành trình xây dựng 'Thương hiệu xanh'

VOVGT - Trà thảo mộc Thái Hưng đang trong hành trình chinh phục niềm tin người tiêu dùng, quảng bá hình ảnh thân thiện với môi trường cho thương hiệu của mình.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Đối với doanh nghiệp, việc xây dựng thương hiệu là chặng đường đầy gian nan, để người tiêu dùng lựa chọn hàng của doanh nghiệp đó trong muôn vàn hàng hoá cùng loại khác. Không những vậy, xây dựng “Thương hiệu xanh”, thân thiện với môi trường càng không dễ dàng.

Là doanh nghiệp với tuổi đời còn khá trẻ, Trà thảo mộc Thái Hưng cũng đang trong hành trình chinh phục niềm tin người tiêu dùng, quảng bá hình ảnh thân thiện với môi trường cho thương hiệu của mình.

Ông Lê Ngọc Huê, Chủ tịch hội đồng quản trị - Tổng giám đốc Công ty đầu tư thương mại Thái Hưng

Thành lập từ năm 2009 tại xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, giống như bao đơn vị khởi nghiệp khác, Thái Hưng cũng gặp vô vàn khó khăn ban đầu. Thứ nhất là về nguồn vốn. Bên cạnh đó, việc tạo quỹ đất để xây dựng vùng nguyên liệu phục vụ sản xuất, đào tạo nguồn nhân lực cũng là thách thức không nhỏ.

Nói về những ngày đầu thành lập, ông Lê Ngọc Huê, Chủ tịch hội đồng quản trị - Tổng giám đốc Công ty đầu tư thương mại Thái Hưng chia sẻ: “Khó khăn lớn nhất ban đầu của chúng tôi là nguồn vốn. Thứ hai là tìm vùng nguyên liệu để đảm bảo chất lượng dược liệu cung cấp cho vấn đề sản xuất.

Thứ ba là nguồn nhân công. Ngày xưa bà con nông dân trồng cây lúa, cây khoai, nên kinh nghiệm về canh tác cây dược liệu là chưa có. Chúng tôi phải chuyển giao công nghệ cho bà con. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng phải học hỏi các mô hình khác ở nhiều tỉnh thành trên toàn quốc”.

 

Đến cuối năm 2013, công ty Thái Hưng bắt đầu xây dựng nhà máy sản xuất trà với quy mô trên 20 hécta, được xem là một trong những nhà máy trà dược liệu lớn tại ền Bắc. Từ đây, người tiêu dùng mới dần biết đến tên gọi trà thảo dược Thái Hưng.

Từ những vùng nguyên liệu này, sản phẩm được sản xuất theo quy trình khép kín: trồng trọt, thu hái, sơ chế… theo công nghệ hiện đại. Dược liệu sau khi thu hoạch được rửa sạch, chuyển qua công đoạn sấy lạnh để giữ toàn bộ dược tính. Tiếp đó, nguyên liệu chuyển qua hệ thống sao vàng. Sau khi đã sao vàng có mùi thơm đặc trưng, được chuyển tiếp qua phòng cách ly chiếu xạ bằng tia UV diệt khuẩn 100%, rồi đóng gói trên dây chuyền công nghệ hiện đại.

Ông Lê Ngọc Huê cho biết, các sản phẩm trà Thái Hưng đều mang hương vị đặc trưng của dược liệu, không sử dụng chất tạo màu, hương liệu nên rất an toàn cho người sử dụng. Mỗi sản phẩm đều có tính độc đáo và khác biệt so với hàng cùng loại trên thị trường: “Trà thảo dược của Thái Hưng hiện đang tập trung vào những dòng chính. Ví dụ như, trà đinh lăng thường dành cho những người cao tuổi hay bị mất ngủ, đau đầu. Trà cà gai leo phục vụ cho những người thường xuyên sử dụng bia, rượu để giải độc gan, giải rượu. Đây cũng là hai dòng sản phẩm chính của đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước của Bộ Khoa học và Công nghệ được thực hiện tại tỉnh Thái Bình”.

 

Chặng đường xây dựng đã khó, nhưng phát triển và nâng tầm thương hiệu lại càng khó hơn. Để giữ vững niềm tin của khách hàng và người tiêu dùng trên toàn quốc, những năm qua, ban lãnh đạo Thái Hưng luôn trong tâm thế của một đơn vị khởi nghiệp. Doanh nghiệp mong muốn tạo ra các sản phẩm vừa chất lượng, giá trị vừa thân thiện với môi trường để khỏi phụ lòng người tiêu dùng.

Ông Lê Ngọc Huê khẳng định, nếu sản phẩm được làm từ cái tâm của nhà sản xuất thì sẽ được người tiêu dùng Việt Nam ủng hộ: “Chúng tôi luôn trong tâm thế khởi nghiệp. Nghĩ rằng mình phải làm bằng cái tâm và cái tầm để ngày càng được người Việt Nam ủng hộ. Bằng tâm huyết và niềm đam mê, chúng tôi rất tự hào khi được khách hàng đánh giá là một trong những dòng sản phẩm chất lượng cao và uy tín trên thị trường. Và đặc biệt một trong những giải thưởng lớn là “Thương hiệu xanh” do Bộ Tài nguyên và Môi trường trao tặng”.

 

Rõ ràng, với những nỗ lực không ngừng nghỉ, trà thảo dược Thái Hưng không chỉ từng bước chiếm được niềm tin của người tiêu dùng trong nước, mà còn tạo vị thế sẵn sàng cạnh tranh với các dòng sản phẩm nước ngoài. Doanh nghiệp thuần Việt này đang phấn đấu trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu về trà thảo dược với chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh trên thị trường.