Hành khách hỏi "súng ở đâu", chuyến bay phải dừng khẩn cấp trong đêm

Chuyến bay khởi hành từ Đà Nẵng đi Hà Nội phải dừng khẩn cấp trong đêm vì hành khách nói chuyện với nhau về việc "cất súng trong hành lý".

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết, vụ việc xảy ra trên chuyến bay số hiệu VN186 khởi hành từ Đà Nẵng đi Hà Nội, dự kiến cất cánh lúc 19h25 tối 7/11.

Theo đó, trong quá trình lên máy bay, hai hành khách là N.Đ.T (SN 1993, trú huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) và L.X.Q (SN 1983, trú TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) nói chuyện qua lại với nhau.

Một người khách hỏi người còn lại liên quan đến việc "để súng ở đâu" thì nhận trả lời "đã cất trong hành lý". 

Khi tiếp viên hàng không hỏi lại, 2 người này cho biết chỉ nói đùa. Tuy nhiên, cơ trưởng chuyến bay đã yêu cầu dừng cất cánh và gọi lực lượng an ninh hỗ trợ.

Nhận thông tin, lực lượng An ninh hàng không, Cảng vụ Hàng không ền Trung đã đến vị trí tàu bay đỗ.

Đánh giá tính chất, mức độ sự việc, Cảng vụ Hàng không ền Trung ra quyết định áp giải 2 hành khách tung tin trên xuống tàu bay, đồng thời tái kiểm tra an ninh đối với toàn bộ hành khách, hành lý xách tay và tiến hành lục soát tàu tàu bay.

Hai hành khách này được đưa về phòng an ninh hàng không để kiểm tra nhưng không phát hiện vũ khí trong người. Đến 22h cùng ngày chuyến bay chuyến bay VN186 tiếp tục thực hiện hành trình.

Hiện an ninh hàng không Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng phối hợp bàn giao hai hành khách trên cho Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng xử lý theo quy định. Được biết, hai hành khách tung tin có súng có thể phải đối mặt với mức phạt 12,5 triệu đồng/người.

Trước đó, những tháng qua, soi chiếu tại sân bay Đà Nẵng đã 3 lần phát hiện súng đạn được gởi lên máy bay.

Theo Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, danh mục vật phẩm nguy hiểm hạn chế mang theo người, hành lý lên máy bay thì chất nổ và các chất gây cháy nổ đều là những vật dụng không được mang lên máy bay (cả khoang hành khách và khoang hàng).