Hàng tháng trời sau mưa lũ, nhiều bản ở Sơn La vẫn chưa thông đường bước 1

Công tác khắc phục hậu quả trận mưa lũ lịch sử trong tháng 8 và tháng 9 vừa qua tại nhiều địa phương của tỉnh Sơn La còn bộn bề khó khăn.

Sạt lở nghiêm trọng tại nhiều điểm trên Quốc lộ 6, địa bàn tỉnh Sơn La. Ảnh: Huyên Trần

Hiện nhiều bản vẫn chưa thông được đường bước 1 và chưa tìm được nơi ở mới để di chuyển dân khỏi vùng sạt lở.

Tại Yên Châu, các tuyến đường từ trung tâm huyện đi hồ Chiềng Khoi; tuyến đường từ bản Na Pa, xã Sặp Vạt đi xã Chiềng Đông; đường từ xã Chiềng Hặc đi 3 bản vùng cao vẫn bị chia cắt. Đến nay huyện chưa cân đối được nguồn lực để khắc phục,  vì khối lượng sụt sạt quá lớn.

Sau mưa lũ, toàn huyện còn 170 hộ dân trong diện phải di chuyển nhà cửa, trong số này còn 40 hộ chưa tìm được mặt bằng để bố trí chỗ ở mới, có những vị trí phải di chuyển 18 đến 20 hộ tập trung nên càng khó khăn hơn. Ông Lường Trung Hiếu, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La cho biết:

 

Hiện nay các đoàn công tác của huyện đang cùng với các xã tìm kiếm vị trí để bố trí di chuyển cho các hộ dân trong vùng thiên tai này. Về đảm bảo giao thông bước 1 cho các tuyến đường này chúng tôi đang ưu tiên đầu tiên. Hiện người dân bắt đầu thu hoạch ngô cho nên nhu cầu đi lại rất là cần thiết. Chúng tôi đã trình với tỉnh chủ trương để hỗ trợ để chúng tôi khắc phục