Hà Nội: Tăng cường 500 lượt xe phục vụ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Để đáp ứng nhu cầu hành khách tăng cao dịp nghỉ lễ, Bến xe Hà Nội sẽ tăng số lượt xe tại các bến Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm.

Ảnh nh họa: Báo Hà Nội Mới

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, dự kiến lượng khách về các bến xe sẽ tăng khoảng 300% so với ngày thường, đặc biệt là thứ Năm và thứ Sáu (ngày 29 và 30/4).

Ông Nguyễn Hoàng, Trưởng phòng Kế hoạch, Công ty Quản lý bến xe Hà Nội cho biết, để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách dịp này, Công ty đã ban hành kế hoạch phục vụ hành khách, đồng thời yêu cầu các nhà xe tăng khoảng 30% lượng xe so với ngày thường:

“Công ty cũng đã triển khai kế hoạch này đến các đơn vị vận tải cũng như các đơn vị bến trực thuộc. Theo tinh thần đó các đơn vị vận tải đã đăng ký số lượng phương tiện và người lái theo yêu cầu và để đảm bảo kế hoạch, công ty dự kiến sẽ tăng cường khoảng 500 xe trong đợt phục vụ 30/4 và 1/5”, ông Hoàng cho biết.

Cụ thể, tại bến Giáp Bát, theo dự báo lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng 200- 250% so với ngày thường; lượt xe dự kiến là: 1.050 lượt xe/ngày, tăng khoảng 130% so với ngày thường. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá…

Với bến xe Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm sẽ tăng lên hơn 200% so với ngày thường, lượt xe dự kiến hơn: 1.050 lượt xe/ngày tăng khoảng 130% so với ngày thường, chủ yếu ở các tuyến đường: Điện biên, Lai Châu Sơn La, Lào Cai, Cao Bằng, Quảng Ninh, Phú Thọ, Yên Bái…

Tại bến Gia Lâm, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng khoảng 200% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 700 xe tăng khoảng 120% so với ngày thường, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh …

Công ty Quản lý bến xe Hà Nội cũng đã yêu cầu các nhà xe không tăng giá vé dịp nghỉ lễ, đồng thời khuyến cáo hành khách vào bến mua vé để đảm bảo quyền lợi của mình.