Hà Nội: Sau 2 ngày tổng kiểm tra phương tiện, xử phạt gần 1 tỷ đồng

Không chỉ kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm đối với các lỗi vi phạm về giao thông, các lực lượng chức năng Công an thành phố còn chủ động phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm...

Lái xe được thử nước tiểu phát hiện sử dụng chất ma tuý

Bên cạnh kế hoạch ra quân cùng cả nước, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội thành lập 2 tổ liên ngành gồm cảnh sát giao thông, cảnh sát ma túy, kỹ thuật hình sự thực hiện kiểm tra nước tiểu và thử máu tại chỗ phát hiện nhanh lái xe có sử dụng ma túy và nồng độ cồn.

Tổ công tác đặc biệt này hoạt động di động bất kỳ khung giờ trong ngày, tại tất cả các tuyến giao thông trọng điểm. Tổ công tác được trang bị lều bạt di động để phục vụ công việc xét nghiệm nhanh nước tiểu.

Tính đến nay, các lực lượng của Công an thành phố đã phát hiện, xử lý 2.259 trường hợp, phạt tiền hơn 963 triệu đồng, tạm giữ 84 phương tiện vi phạm. Các lỗi vi phạm chủ yếu như không đội mũ bảo hiểm: 989 trường hợp; dừng đỗ sai quy định: 299 trường hợp; vi phạm đèn tín hiệu: 177 trường hợp; vi phạm nồng độ cồn: 25 trường hợp…

Bên cạnh đó, các đơn vị chức năng Công an thành phố còn kết hợp làm công tác tuyên truyền, nhắc nhở tại chỗ cho người tham gia thông hiểu và chấp hành nghiêm các quy định về giao thông.

Trong thời gian tới, lực lượng chức năng Công an Thành phố sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm đặc biệt là các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn theo quy định Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP.

Được biết, Trong ngày thứ hai ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ, lực lượng Cảnh sát giao thông cả nước đã dừng kiểm soát 60.168 trường hợp; lập biên bản 13.873 trường hợp. Trong đó, có 497 xe khách, 95 xe container, 1.777 xe tải; 1.056 xe con vi phạm, 9.811 trường hợp mô tô vi phạm bị xử lý…. Lực lượng CSGT đã tước 737 giấy phép lái xe các loại, phạt tiền: 8,39 tỷ đồng.

Đáng chú ý, đã có 783 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, 14 trường hợp vi phạm ma tuý, 1.106 vi phạm tốc độ bị lực lượng chức năng phát hiện xử lý. Lực lượng chức năng cũng đã phát hiện 1.725 trường hợp không có giấy phép lái xe hoặc đăng ký xe, đăng ký xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, tẩy xoá.

Trong ngày thứ hai thực hiện kế hoạch, cả nước xảy ra 20 vụ tai nạn giao thông, làm chết 19 người, bị thương 8 người.