Hà Nội: Nổ xưởng cơ khí sửa chữa điều hòa khiến 3 người thương nặng

Ngày 7/11, thông tin từ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Q. Hoàng Mai (Hà Nội), tại một khu xưởng cơ khí nằm sâu trong số nhà 250 Vĩnh Hưng phát ra tiếng nổ lớn, nghi nổ khí lốc máy điều hòa khiến nhiều người bị thương.

Nơi xảy ra sự việc là xưởng sửa chữa điều hòa

Cụ thể, vào khoảng 9h50' ngày 7/11, tại một khu xưởng cơ khí nằm sâu trong số nhà 250 Vĩnh Hưng (P. Vĩnh Hưng, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội) phát ra tiếng nổ lớn. Ngay sau vụ nổ, người dân kịp thời có mặt hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân gặp nạn.

Tại hiện trường, nhiều người bị thương nằm trên nền đất của xưởng sản xuất, trong đó xác định có người bị thương nặng.

Nạn nhân bị thương sau tiếng nổ lớn

Theo nhân chứng kể lại, vào thời điểm trên, sau tiếng nổ lớn, có 3 người bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu. Trong đó, một nạn nhân trong tình trạng nguy kịch (cơ thể không còn nguyên vẹn) chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện.

Thông tin từ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Q. Hoàng Mai, đây không phải là vụ nổ bình gas, đơn vị hiện đang có mặt tại hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hiện cả 3 nạn nhân bị thương đã được đưa đi cấp cứu

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng quận Hoàng Mai đã phối hợp với người dân đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Công an quận Hoàng Mai đã có mặt phong toả hiện trường tiến hành điều tra. Lãnh đạo quận Hoàng Mai cũng có mặt kịp thời làm những biện pháp đầu tiên khắc phục hậu quả.

Qua điều tra xác định, sự cố xảy ra thuộc công ty điện lạnh Tùng Nga, nguyên nhân nổ do sự cố từ lốc máy dàn điều hoà sửa chữa. Hai nạn nhân bị thương là Ngô Văn Th. (SN 1997) và Lê Văn H. (SN 1992), cùng trú tại tỉnh Thanh Hoá. 

Hiện nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ. 

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ
---
Mảnh vụn sau vụ nổ