Hà Nội: Những tuyến đường chỗ nào cũng là 'bến xe'

Dàn hàng 2, hàng 3 trên đường, tạt đầu dòng phương tiện để đón khách dọc đường, những chiếc xe khách đang làm "trùm đường phố" trên đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Kim Đồng...

 

Video: Xe khách, xe hợp đồng dừng đỗ bừa bãi để đón khách dọc đường.

Ngày nào cũng như vậy, những chiếc xe khách đã và đang "làm loạn" trên những tuyến đường như Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Kim Đồng... để đón khách ngoài bến xe, bất chấp làm sai quy định về việc dừng đỗ, đón trả khách.
Điểm quay đầu xe trên phố Kim Đồng, xe khách tranh nhau từng khoảng trống trên đường để "vẫy" khách, mặc kệ dòng phương tiện khác, kể cả lực lượng chức năng.
Đường dẫn lên Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đoạn gần bến xe Nước Ngầm, xe khách không ngần ngại dừng đón khách, trong khi đây là khu vực lực lượng CSGT, TTGT khá đông.
Để tránh bị phát hiện, nhiều nhà chờ xe buýt trên tuyến đường được tận dụng làm nhà chờ xe khách, hoạt động đón khách chỉ diễn ra "chớp nhoáng", không quá 5 giây.
Anh K. sống gần bến xe Mỹ Đình cho biết: "Đi làm ngày nào cũng như ngày nào, xe khách "tráng trứng" từ làn này sang làng kia, đi rất chậm để đón khách, có nhiều chỗ xe khách dàn hàng 2, hàng 3 trên đường, cản trở giao thông vậy mà không thấy bị xử lý..."
Chị H.A, người dân địa phương cho biết: "Dọc đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng thì chỗ nào cũng là "bến xe" cả, từ xe hợp đồng đến xe khách to thi nhau tạt đầu tranh đón khách. Dừng đỗ bừa bãi, đi chậm gây cản trợ giao thông bao lâu nay rồi, tôi chẳng thấy có biện pháp nào cụ thể để xử lý những trường hợp như thế."
3 làn đường Phạm Hùng bị xe khách "thống trị", các phương tiện muốn vượt thì phải chờ, hoặc lách qua.

Trước tình trạng xe khách, xe hợp đồng dừng đỗ bừa bãi để đón khách, gây cản trở giao thông như hiện nay, đề nghị các cơ quan chức năng như CSGT, TTGT cần tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm, lập lại trật tự ATGT trên các tuyến phố, đặc biệt là khu vực xung quanh các bến xe lớn tại Hà Nội như: Giáp Bát, Mỹ Đình...