Hà Nội: Ngày mưa, đường Phan Trọng Tuệ hỗn loạn và ùn tắc kéo dài

Ngay từ 7h sáng 23/12, trên đường Phan Trọng Tuệ, huyện Thanh Trì (Hà Nội), đoạn qua ngõ 256 cách cầu Tó 300m tình hình giao thông đã rơi vào cảnh ùn tắc nghiêm trọng, kéo dài đến hết đường cầu Bươu hơn 1 tiếng đồng hồ...

 

PV Huyền Vân ghi nhận tình trạng ùn tắc trong ngày mưa gió tại đường Phan Trọng Tuệ

Ngay từ 7h sáng 23/12, trên đường Phan Trọng Tuệ, huyện Thanh Trì, đoạn qua ngõ 256 cách cầu Tó 300m giao thông đã rơi vào cảnh ùn tắc nghiêm trọng, kéo dài đến hết đường cầu Bươu hơn 1 tiếng đồng hồ.

Nguyên nhân, lực lượng chức năng chưa có phương án ứng trực tại các điểm "nóng" về xung đột  từ sớm, đường nhỏ hẹp, nhiều ngõ ngách giao cắt, trời mưa vận tốc giảm. Đặc biệt xung đột giao thông nặng nhất là đoạn rẽ vào chung cư CT6 A cách viện K khoảng 200m, khiến các phương tiện không thể di chuyển được.

Trời mưa khiến giao thông gặp khó khăn, các phương tiện di chuyển chậm

Chưa kể đến, nhiều xe máy khi cố vượt qua những cản trở giao thông dẫn đến va chạm nhẹ với ô tô, người đi bộ qua đường gặp khó khăn khi phải luồn lách, len lỏi qua các ô tô không chịu nhường đường.

Thậm chí, có lái xe hạ kính xuống chửi bới dẹp đường, hay bấm còi inh ỏi các phương tiện xe máy khi đi sát mình. Hành vi này cho thấy một phần nào ý thức và văn hóa khi tham gia giao thông của một số bộ phận người dân còn rất kém.

Đến 8h cùng ngày, CSGT có mặt phân luồng tại điểm xung đột trên. Hơn 8h20, các phương tiện di chuyển được với tốc độ chậm.