Hà Nội hướng dẫn làm thủ tục, cấp đổi giấy phép lái xe qua mạng

Theo thông báo của Sở Giao thông Vận tải, hiện nay, người dân khi làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe không cần phải đến tận nơi xếp hàng mà có thể làm qua mạng.

Ảnh nh họa

Cụ thể, đối với trường hợp đổi giấy phép lái xe mức độ 4, công dân không phải đến bộ phận một cửa, mà chỉ cần truy cập tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn, và nộp hồ sơ trực tuyến gồm: ảnh chụp chân dung, bản chụp giấy phép lái xe, căn cước công dân hoặc hộ chiếu, giấy khám sức khỏe điện tử; trong đó, giấy khám sức khoẻ do bệnh viện E, bệnh viên Giao thông Vận tải hoặc bệnh viện đa khoa Hà Đông cấp hoặc đã được chứng thực điện tử và nhận kết quả tại nhà.

Còn đối với trường hợp đổi giấy phép lái xe mức độ 3 thì công dân truy cập tại địa chỉ https://dichvucong.gplx.gov.vn, và nộp hồ sơ trực tuyến gồm: bản chụp giấy phép lái xe, căn cước công dân hoặc hộ chiếu, giấy khám sức khoẻ.

Sau khi hệ thống xác nhận, công dân đến bộ phận một cửa tại địa chỉ số 258 Võ Chí Công, mang theo bản gốc các giấy tờ như hồ sơ đã nộp trên cổng Dịch vụ công, chụp ảnh trực tiếp và nhận kết quả ngay sau 2 giờ làm việc hoặc đăng ký nhận kết quả tại nhà qua bưu điện./.