Hà Nội: Hành khách sử dụng xe buýt tăng mạnh

Theo Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), trong 9 tháng đầu năm 2023, sản lượng hành khách Transerco vận chuyển tăng 42% so với cùng kỳ năm trước.

Tại Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 9 tháng của năm 2023 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm của Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), ông Nguyễn Thanh Nam, Tổng Giám đốc Transerco cho biết: Thời gian qua, dù chịu nhiều ảnh hưởng của tình trạng ùn tắc giao thông, mưa lớn liên tục gây ngập úng tại nhiều khu vực, ảnh hưởng lớn đến công tác vận hành chuyến lượt các tuyến song hoạt động xe buýt cơ bản được điều hành ổn định, sản lượng hành khách đi xe buýt tăng lên, chất lượng dịch vụ cải thiện tích cực, được kiểm soát theo mục tiêu đề ra.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2023, sản lượng hành khách Transerco vận chuyển tăng 42% so với cùng kỳ năm trước (trong đó sản lượng khách vé lượt tăng 19%, sản lượng khách vé tháng tăng 49%). Hệ thống Đường dây nóng Chăm sóc khách hàng 1900.1296 của Hanoibus đã giải đáp thắc, tư vấn, hướng dẫn cho khách hàng thông tin dịch vụ xe buýt với hơn 107.000 cuộc gọi; hỗ trợ tìm đồ thành công cho khách hàng để quên trên xe buýt với 1.433 cuộc gọi... mang lại cho hành khách một sự an tâm cũng như niềm tin hơn khi đi xe buýt.

Đối với hoạt động buýt thương mại, Hai tuyến buýt sân bay số 68, 86 hoạt động khá ổn định với số chuyến tăng so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ khách bình quân lần lượt đạt 10,2 và 18,1 khách/lượt.

Tuyến buýt Citytour đã vận hành 6.042 lượt xe, bình quân 17,8 khách/lượt. Doanh thu ước đạt 138,8% KH. Ngoài ra trong các dịp Lễ 30/4-1/5 và 2/9, tuyến buýt Citytour đã thực hiện 170 lượt vận chuyển ễn phí cho hơn 8.500 hành khách, được người dân ghi nhận, hưởng ứng và đánh giá cao.

Về nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm 2023, Transerco sẽ tập trung tăng cường các nhóm giải pháp chuyên đề theo kế hoạch hành động triển khai Nghị quyết số 134 của Đảng ủy Tổng công ty.

Trong đó, tiếp tục khảo sát, đề xuất hợp lý hoá lộ trình, tránh các điểm ùn tắc, tăng kết nối và mở rộng vùng phục vụ; đề xuất khắc phục tồn tại, bất cập tại các điểm dừng để tạo thuận tiện cho hành khách và bảo đảm điều kiện cho xe buýt hoạt động; Tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, đổi mới phong cách, xây dựng hình ảnh đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt “Thân thiện, tận tụy và nhiệt tình”; Tiếp tục triển khai chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ cung cấp thêm tiện ích cho hành khách và hỗ trợ nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành xe buýt…

Theo Transerco, hoạt động vận tải liên tỉnh có sự phục hồi đáng kể trong những tháng vừa qua. Lượt xe liên tỉnh ra vào bến đón, trả khách ước đạt gần 554 nghìn lượt, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm 2022. Lượt khách liên tỉnh ước đạt hơn 3,2 triệu lượt khách, tăng gần gấp 2 lần cùng kỳ năm trước. Về hoạt động kinh doanh vận tải hợp đồng, du lịch cơ bản được khôi phục, với doanh thu toàn lĩnh vực ước đạt 90% kế hoạch.