Hà Nội: Danh sách 20 khách sạn và chi phí cách ly khách về từ các chuyến bay

Hơn nửa số khách sạn trong danh sách này là khách sạn 4-5 sao, có giá thuê phòng thuộc loại đắt nhất tại Hà Nội...

Danh sách 20 khách sạn tại Hà Nội

Hà Nội vừa có thông tin về danh sách 20 khách sạn làm cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đây là những khách sạn được dùng để người dân về từ TP.HCM cách ly tập trung.

Cụ thể, 20 khách sạn được UBND TP quyết định thành lập làm cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID -19 sẽ phục vụ cho các đối tượng đi bằng đường hàng không đến sân bay Nội Bài nếu có nhu cầu, người dân tự trả phí.

Hơn nửa số khách sạn trong danh sách này là khách sạn 4-5 sao, có giá thuê phòng thuộc loại đắt nhất tại Hà Nội như Khách sạn Hyatt Regency West, Khách sạn Sofitel Legend Metropole, Khách sạn InterContinental, Khách sạn Mường Thanh Grand Xa La..

Tuy nhiên, theo lãnh đạo UBND TP Hà Nội, người dân có thể chọn cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung sẵn có của TP.

Theo đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, các khách sạn không thuộc diện điều tiết giá theo quy định của Nhà nước, tuy nhiên, Sở Du lịch Hà Nội đã chỉ đạo các khách sạn xây dựng và đưa ra mức giá hợp lý, phù hợp cho nhiều đối tượng thực hiện cách ly.

Nếu không chọn cách ly tập trung ở các khách sạn trên, hành khách có thể chọn cách ly tại các cơ sở của thành phố.

Danh sách 20 khách sạn được UBND TP Hà Nội quyết định thành lập làm cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại đây.