Hà Nội đã có ca thứ 6 tử vong do sốt xuất huyết

VOVGT – Sáng nay (8/8), tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có thêm một bệnh nhân tử vong do biến chứng của bệnh sốt xuất huyết.

Bệnh nhân Nguyễn Thị N. là trường hợp thứ 6 tử vong do sốt xuất huyết tại Hà Nội kể từ đầu năm đến nay 

Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện mới có thêm 1 bệnh nhân tử vong do biến chứng của bệnh sốt xuất huyết là nữ bệnh nhân Nguyễn Thị N. (36 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội). Bệnh nhân này nhập viện từ ngày 23/6 trong tình trạng sốt cao và được xác định mắc sốt xuất huyết.

Sau nhiều ngày điều trị tích cực, đến ngày 26/7, bệnh nhân hôn mê và có tình trạng rối loạn đông máu. Dù đã cố gắng cứu chữa song tình trạng của bệnh nhân ngày càng nguy kịch, thận bị vô hiệu hoàn toàn, não tổn thương không hồi phục. Đều chiều ngày 7/8, bệnh nhân qua đời do suy đa tạng.

Theo thống kê mới nhất của Bộ Y tế, trong tuần qua Hà Nội ghi nhận thêm 2.745 trường hợp mắc sốt xuất huyết mới.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, đây là ca tử vong thứ 6 tại Hà Nội do mắc sốt xuất huyết. Trước đó, có 4 trường hợp tử vong là người lớn, 1 trường hợp tử vong là trẻ em.

Được biết, toàn thành phố hiện ghi nhận 11.751 trường hợp mắc sốt xuất huyết, chủ yếu tập trung ở một số quận nội thành như Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Cầu Giấy…