Hà Nội chính thức chốt ngày đi học trở lại của học sinh, sinh viên

Hơn 2 triệu học sinh từ mầm non đến THPT ở Hà Nội sẽ đi học trở lại vào ngày 2/3, theo quyết định ngày 27/2 của UBND TP Hà Nội.

Ảnh nh họa - Báo Lao động

UBND TP Hà Nội vừa có ý kiến kiến về việc cho học sinh trở lại trường sau thời gian tạm dừng để phòng dịch Covid-19. 

Theo đó, thành phố đồng ý với đề xuất của liên Sở: Giáo dục và Đào tạo - Y tế về việc cho học sinh trở lại trường học từ ngày 02/3/2021.

Đồng ý đề xuất của Sở Lao động Thương binh và Xã hội về việc cho sinh viên, học viên trở lại trường học từ ngày 08/3/2021.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội hướng dẫn khi học sinh đi học trở lại, gia đình cần phối hợp với nhà trường để đảm bảo an toàn cho các em.

Phụ huynh cần đo thân nhiệt cho con ở nhà, chuẩn bị khẩu trang đeo trên đường đến trường và về nhà, chuẩn bị đồ dùng cá nhân để tránh dùng chung với bạn khác. Nhà trường tổ chức vệ sinh, khử khuẩn thường xuyên, đặc biệt bề mặt tiếp xúc thường xuyên, xe đưa đón học sinh.

Trước đó, sau kỳ nghỉ tết, khi dịch bệnh bùng phát, ngày 15/2 UBND TP Hà Nội quyết định cho học sinh nghỉ học tiếp từ 17/2 đến hết 28/2, các đơn vị tổ chức dạy học trực tuyến qua Internet để đảm bảo chương trình học tập.

Tại phiên họp trực tuyến hôm 26/2 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 với các quận, huyện, phường xã, ông Hoàng Đức Hạnh, phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết Hà Nội đã 11 ngày không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng.