Hà Nội: Cầu vượt chữ C lùi tiến độ, cần phương án hiệu quả chống ùn tắc

Mặc dù đã có phương án chi tiết cụ thể và cùng với phương án phân luồng của lực lượng CSGT thành phố, nhưng áp lực giao thông tại nút giao Phạm Ngọc Thạch – Tôn Thất Tùng - Chùa Bộc nơi đang có dự án thi công cầu vượt vào mỗi giờ cao điểm vẫn rất cao.

Do khó khăn trong di chuyển công trình và vận chuyển dầm thép, cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạnh được lùi mốc hoàn thành đến quý I/2023. Chia sẻ với VOV Giao thông, nhiều người dân mong mỏi chủ đầu tư, nhà thầu và các sở ban ngành, thành phố sớm đẩy nhanh tiến độ dự án, để trả lại mặt bằng giảm ùn tắc giao thông tại đây:

"Vướng đường thi công tan tầm người ta trèo cả lên hè đi, chủ yếu do công trường. Công trường tự nhiên trở thành nút thắt cổ chai. Bởi vì mặt đường nó chỉ có thế thôi, nếu giải quyết được hàng rào này lùi vào thêm đỡ hơn."

"Nút giao vào Tôn Thất Tùng – Phạm Ngọc Thạch, đường lên Thái Hà rất tắc. Quây tôn này thu hẹp lại lòng đường. Rất mong dự án này thi công xong sớm để chúng em đi lại đỡ tắc"

Anh Lăng Hoàng Linh, thường xuyên di chuyển qua khu vực này bày tỏ “Tôi thấy rất chi là ùn tắc giao thông. Tôi quan sát quây tôn này cũng lâu rồi, giờ chỉ muốn đẩy nhanh tiến độ cho dân đi lại đỡ khổ.”

 

Áp lực giao thông tại nút giao Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc - Tôn Thất Tùng được phóng viên VOV Giao thông ghi nhận vào chiều tối 09/11/2022.
Cả người trong xe ô tô và người đi xe máy đều ngán ngẩm nhìn nhau vì tắc đường mỗi khi đi qua khu vực quây tôn này vào giờ cao điểm.
Lực lượng Đội CSGT đường bộ số 3 - Phòng CST - Công an TP Hà Nội cũng căng mình điều tiết giao thông trong mỗi khung giờ cao điểm.
Ở hướng từ Chùa Bộc về Phạm Ngọc Thạch lực lượng Thanh tra giao thông vận tải cũng rất vất vả để điều tiết giao thông.
Thiếu tá Đinh Sĩ Lý – Cán bộ Đội CSGT đường bộ số 3 – Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội cho biết, giờ cao điểm buổi sáng và bổi chiều vướng cầu vượt chữ C đang thi công làm ảnh hưởng đến lượng phương tiện tại đây là quá tải. Anh em nhiều lúc phải cho nhịp đèn xanh không cho phương tiện đi hết được phải tạm dừng sớm để cho lưu thông thông suốt. Đội CSGT đường bộ số 3 và anh em cán bộ chiến sĩ làm ở đây sớm công trình này sớm hoàn thiện để hoàn trả lại mặt bằng để các phương tiện đi lại thông suốt.
Phía bên trong công trường ở phần đường Phạm Ngọc Thạch các phần sắt thép đã có dấu hiệu hoen gỉ.
Còn công trường phía Chùa Bộc vẫn ngổn ngang máy móc, đất đá.

Ngày 6/ 9/ 2022 Sở GTVT Hà Nội đã cấp giấy phép cho Ban Quản lý dự án, đầu tư xây dựng Công trình giao thông TP Hà Nội để rào chắn thi công trên đường Chùa Bộc, đường Phạm Ngọc Thạch và chấp thuận phương án phân luồng giao thông phục vụ thi công giai đoạn 3 của dự án này.

Trên đường Phạm Ngọc Thạch, từ nút giao Phạm Ngọc Thạch  - Tốt Thất Tùng – Chùa Bộc đến trước số 10 Phạm Ngọc Thạch tổ chức rào chắn trên đường Phạm Ngọc Thạch  với chiều dài 240m, bề rộng rào chắn là 10m, phần đường dành cho xe máy chạy còn lại tối thiểu mỗi bên 5,5m.

Còn trên đường Chùa Bộc, đoạn từ ngõ 43 đường Chùa Bộc đến nút giao Phạm Ngọc Thạch – Tôn Thất Tùng -  Chùa Bộc  là tổ chức rào chắn trên đường Chùa Bộc dài 180m, bề rộng rào chắn 10m, phần đường dành cho xe máy chạy mỗi bên tối thiểu 6m. Thời gian thực hiện rào chắn là từ 06/9/2022 đến 31/12/2022.

Mặc dù với phương án chi tiết cụ thể trên và cùng với phương án phân luồng của lực lượng CSGT thành phố, nhưng áp lực giao thông tại nút giao này vào mỗi giờ cao điểm vẫn rất cao.

Trực tiếp điều tiết giao thông tại nút giao Phạm Ngọc Thạch – Chùa Bộc – Tôn Thất Tùng. Thiếu tá Đinh Sĩ Lý – Cán bộ Đội CSGT đường bộ số 3 – Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội cho biết, để giải quyết ùn tắc, không còn cách nào khác là dự án cần đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thiện./.