Giải pháp nào để xe buýt nhanh đồng hành cùng người dân thủ đô?

VOVGT - BRT đã và đang là vấn đề được người dân quan tâm vì tính khả thi, các chuyên gia nhìn nhận thế nào để cải thiện hoạt động của BRT?


Tuyến xe buýt nhanh BRT đã đi vào hoạt động được hơn 1 năm tại Hà Nội

Sau 1 năm đi vào hoạt động, tuyến xe buýt nhanh đầu tiên của HN tạo ra khá nhiều góc nhìn trái ngược. Nhưng dù dưới góc nhìn nào thì dường như không thể nói rằng BRT Hà Nội đã hoạt động hiệu quả. 

Ông Nguyễn Hoàng Hải – Giám đốc Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết, sau hơn 1 năm vận hành, BRT đã có những kết quả ngày một khởi sắc. Nếu như thời gian đầu, trung bình mỗi lượt xe khoảng 30 khách thì hiện lên tới 40 khách/lượt, thậm chí có chuyến đã xuất hiện dấu hiệu quá tải. Thống kê hiện tại, một nửa hành khách đi BRT dùng vé tháng, hệ thống đã vận chuyển được 5 triệu lượt khách.

Một số ý kiến cho biết:

 

Tất nhiên, trong quá trình hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT cũng bộc lộ một số bất cập. Vậy, nguyên nhân nào khiến cho xe buýt nhanh chưa thực sự phát huy được hiệu quả như mong đợi?

Làm thế nào để xe buýt nhanh phù hợp với điều kiện giao thông hiện nay của Hà Nội? Các đô thị khác có kế hoạch phát triển loại hình phương tiện vận tải công cộng khối lượng lớn này như thế nào?


Ông Nguyễn Hoàng Hải (thứ 2 trừ trái sang)- Giám đốc TT quản lý và điều hành Giao thông đô thị -  Sở GTVT và KTS Đinh Đăng Hải (ngoài cùng bên phải) - Chuyên gia cao cấp của Healthbridge (Tổ chức Nhịp cầu sức khỏe tại Việt Nam) tại phòng thu Kênh VOV Giao thông

____________________________________________________
DIỄN ĐÀN GIAO THÔNG - "60 phút bình luận và chia sẻ"
Trực tiếp 16h-17h thứ 7 hàng tuần trên sóng VOVGT FM 91 Mhz
Hotline: 024.37.91.91.91
Email: giaothongquocgiahn@gmail.com
Facebook: VOV Giao Thông

>>>Một năm nhìn lại buýt nhanh BRT