Giải pháp nào cho các dòng 'chết' ở đô thị?

VOVGT - Tình trạng ô nhiễm nước nghiêm trọng đang diễn ra ở nhiều nơi trên khắp cả nước, đặc biệt là tại hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM, nơi có dân cư đông

Ông Trần Ngọc Chính  (ngồi giữa) - Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam và ông Phan Hoài Minh (ngoài cùng bên phải) - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội có mặt tại phòng thu Kênh VOV Giao thông.

Tình trạng ô nhiễm nước nghiêm trọng đang diễn ra ở nhiều nơi trên khắp cả nước, đặc biệt là tại hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM, nơi có dân cư đông đúc.

Hầu hết dòng chảy ở hai thành phố này đều bị ô nhiễm bởi chất thải từ khu dân cư và các khu công nghiệp, làng nghề. Vấn đề cấp bách đang đặt ra là cần sớm có những giải pháp đồng bộ, khả thi để “hồi sinh” những dòng chảy đã “chết” trong đô thị.

Từ việc cải tạo đến từng bước hồi sinh các dòng sông, cải thiện môi trường sống và cảnh quan đô thị.

Vậy giải pháp nào là khả thi và hiệu quả? Lời giải nào cho bài toán ô nhiễm dòng chảy mà cả chính quyền và người dân đều mong muốn giải đáp?

Đón nghe Diễn đàn giao thông trực tiếp trên FM 91 Mhz và Fanpage VOV Giao Thông lúc 16h đến 17h thứ Bảy, ngày 15/9/2018 để cùng VOV Giao Thông tìm hiểu, bàn luận về chủ đề này. Đừng quên chia sẻ ý kiến của bạn với chương trình qua:

Hotline: 024.37.91.91.91
Fanpage: VOV Giao Thông
Diễn đàn giao thông: 60’ lắng nghe để cùng bàn luận và suy ngẫm