Giải cứu 14 người đi xe khách biển Lào bị lật trên Quốc lộ 9

Chiều 15/7, thông tin từ Trạm CSGT Đakrông (Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị), hiện đơn vị đang làm rõ nguyên nhân vụ lật xe khách biển số Lào trên Quốc lộ 9. Rất may là không có người bị thương trong vụ việc.

VIDEO: GIẢI CỨU 14 HÀNH KHÁCH TRÊN XE BIỂN LÀO BỊ LẬT (NGUỒN: VIETNAMNET)

Theo đó, vào khoảng 13h30' ngày 15/7, tại Km 13+900 đoạn qua thị trấn Cam Lộ (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị), một chiếc xe khách mang biển số Lào do tài xế Nanthavongsa (64 tuổi, trú tỉnh Savannakhet, Lào) điều khiển chạy trên Quốc lộ 9 theo hướng Lao Bảo - Đông Hà. 

Khi đến thị trấn Cam Lộ thì bất ngờ mất lái, chiếc xe khách lao lên dải phân cách rồi tông vào trụ bê tông lắp đặt biển quảng cáo rồi lật ngang. Đáng chú ý, trong xe lúc bấy giờ có 14 hành khách người Lào (đa số là phụ nữ và trẻ em) đang hoảng loạn, kêu cứu.

Hiện trường chiếc xe khách biển Lào bị lật trên Quốc lộ 9 (Ảnh: Thanh Niên)

Ngay lập tức, người dân địa phương đã nhanh chóng lao đến phá kinh xe, tìm cách để kéo các hành khách cùng tài xế thoát ra ngoài.

Ít phút sau khi nhận được thông báo, xe cứu thương 0 đồng nhóm thiện nguyện của anh Nguyễn Vũ Văn Đinh (xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ), cùng các chiến sĩ Trạm CSGT Đakrông và CSGT huyện Cam Lộ đã có mặt hỗ trợ, giúp người bị thương.

Người dân địa phương hỗ trợ hành khách trên xe thoát ra ngoài an toàn (Ảnh: Thanh Niên)

Rất may mắn, nhờ sự ứng cứu kịp thời của người dân dọc Quốc lộ 9, 14 hành khách đã ổn định về sức khỏe và tâm lý. 

Hiện, vụ việc xe biển số Lào bị lật vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ. Đồng thời, lực lượng CSGT sẽ hỗ trợ các hành khách khi cần thiết.