Gần 14 tấn nầm heo không rõ nguồn gốc xuất xứ bị tiêu hủy

VOVGT – Chi cục Quản lý thị trường phối hợp với Công ty Môi trường Đô thị thành phố đã tiến hành tiêu hủy gần 14 tấn nầm heo không rõ nguồn gốc…

Gần 14 tấn nầm heo không rõ nguồn gốc xuất xứ bị tiêu hủy

Sáng ngày 15/5, Chi cục Quản lý thị trường phối hợp với Công ty Môi trường Đô thị thành phố đã tiến hành tiêu hủy gần 14 tấn nầm heo không rõ nguồn gốc, xuất xứ bị bắt giữ từ đầu năm 2018.

Trước đó, ngày 3/2/2018, Đội Quản lý thị trường quận Thủ Đức, thuộc Chi cục Quản lý thị trường Thành phố phối hợp với Đội Cảnh sát Kinh tế - Công an quận đã tiến hành kiểm tra một container lạnh không đầu kéo, loại 40 feet.

Tại đây, Đội QLTT Thủ Đức phát hiện và tạm giữ gần 14 tấn nầm heo được chứa trong 286 thùng xốp có các ký hiệu, chữ tiếng Trung Quốc và một xe tải mang BKS: 51C-902.90.

Trong quá trình làm việc, ông Đào Công Khải, chủ lô hàng, không xuất trình được hóa đơn chứng từ, không có giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật, không có thông tin về ngày sản xuất, hạn sử dụng của hàng hóa.

Ông Khải trình bày, toàn bộ số nầm heo trên, do mua gom tại các tỉnh ền Bắc nên không có hóa đơn chứng từ. Sau đó vận chuyển, tập kết, chứa hàng vào container lạnh để bán cho các quán ăn, nhà hàng trên địa bàn thành phố. Trị giá lô hàng vi phạm gần 1 tỷ đồng.

Ngày 9/2, Đội QLTT Thủ Đức đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính ông Đào Công Khải với số tiền 70 triệu đồng, đối với hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm. Ngoài ra, buộc phải tiêu hủy công khai toàn bộ số hàng trên.

Trong thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tăng cường công tác trinh sát, phối hợp cùng công an trên địa bàn các quận huyện để kiểm tra thường xuyên, kịp thời phát hiện và xử lý triệt để.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận: