Ford Focus dừng lắp ráp tại Việt Nam

Sau Fiesta, Ford Focus là mẫu xe thứ 2 của Ford dừng lắp ráp tại Việt Nam.

Ford dừng sản xuất Focus tại Việt Nam từ tháng 6/2019 - Ảnh nh họa

Ford Việt Nam mới đây xác nhận, từ tháng 6/2019, mẫu xe Ford Focus được tạm dừng lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương.

"Việc thay đổi kế hoạch sản xuất nằm trong chiến lược chung của khu vực, nhằm mục đích tập trung cho sản xuất các dòng xe thế mạnh có nhu cầu ngày càng cao tại Việt Nam", đại diện truyền thông Ford chia sẻ.

Tuy nhiên, Ford Việt Nam không cho biết liệu có giới thiệu phiên bản mới hay dừng hẳn việc phân phối mẫu xe này tại Việt Nam. Đồng thời, hãng cũng không cho biết, sẽ có sản phẩm thay thế nào cho Focus tại Việt Nam.

Trong khi đó, tại Rayong (Thái Lan), nhà máy của Ford cũng dừng lắp ráp các mẫu Fiesta và Focus từ đầu năm 2019. Hiện tại, Ford chỉ phân phối cho thị trường Thái Lan các mẫu xe bán tải (truck) là Ranger và Ranger Raptor, cùng với mẫu SUV - Everest và chiếc xe thể thao Mustang. Thị trường Thái Lan không có các mẫu Ford Transit hay Ford EcoSport như Việt Nam.

Tại Việt Nam, Ford Focus là mẫu xe thuộc phân khúc hạng C, cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Elantra, Kia Cerato, Toyota Corolla Altis, Honda Civic, Mazda3. Tuy được đánh giá cao ở khả năng vận hành, cảm giác lái và nhiều trang bị khá tiên tiến nhưng Ford Focus lại không có được doanh số khả quan như các đối thủ. 

Theo số liệu của VAMA, kết thúc tháng 6/2019 doanh số cả Focus chỉ đạt doanh số 157 chiếc và cộng dồn 6 tháng đầu năm chỉ có 1.157 chiếc rời khỏi đại lý.

Trước đó, Ford Việt Nam cũng cho biết chính thức dừng lắp ráp mẫu xe hạng B Ford Fiesta từ tháng 12/2018 tại nhà máy Hải Dương.