Em bé 2 tuổi văng ra khỏi xe sau va chạm trên đường cao tốc

Vụ tai nạn này xảy ra vào khoảng 15h20 chiều qua (11/2) trên tuyến cao tốc Bắc – Nam, theo hướng đi phía nam tới Senawang (Malaysia).

 

Ibrahim Mohd Abdul Kadir – Trưởng phòng Điều tra và thực thi giao thông cho biết: Vụ tai nạn này xảy ra lúc 15h20 chiều 1/2, em bé 2 tuổi đã bị văng ra khỏi ô tô do va chạm với một chiếc xe đi với tốc độ cao, vượt ẩu trên đường.

Theo ghi nhận của camera hành trình, người điều khiển khiển chiếc xe Perodua Myvi ở làn bên trái đã va phải chiếc Honda Jazz ở làn bên phải trước khi đánh lái quay lại làn bên trái.

Người điều khiển xe cố gắng chuyển làn đường 1 lần nữa nhưng va chạm với chiếc Honda Civic phía sau, vụ va chạm này khiến chiếc Honda Civic mất kiểm soát và đâm vào dải phân cách trước khi đâm vào đuôi xe Perodua Myvi.

Vụ va chạm khiến một em bé 2 tuổi văng ra khỏi xe bị thương ở tay và đầu, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Tuanku Ja’afar ở Seremban. Tuy nhiên, đến nay giới truyền thông vẫn chưa xác định rõ em bé bị văng ra từ chiếc xe nào.

Cơ quan chức năng đã bắt giữ người điều khiển chiếc xe Perodua Myvi để tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tại Malaysia, chở trẻ nhỏ trên ô tô bắt buộc phải đặt trẻ tại ghế dành cho trẻ em và thắt dây an toàn đầy đủ, tuy nhiên, nếu gia đình nhiều người ngồi trên xe, có thể ễn lắp đặt ghế dành cho trẻ em.