Dừng xe gây sự trên Đại lộ Thăng Long: Bị phạt 8 triệu đồng, tước GPLX 4 tháng

Thông tin từ Đội CSGT số 11, Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội), đơn vị này vừa xử lý nam thanh niên dừng xe trên cao tốc Đại lộ Thăng Long để "gây sự" với xe tải.

 

Clip: Dừng xe trên Đại lộ Thăng Long để gây sự với xe tải

Ngay khi tiếp nhận thông tin từ phía báo chí và các trang mạng xã hội về việc lái xe ô tô con mang BKS: 30E - 837.4x khi lưu thông trên cao tốc Đại lộ Thăng Long (hướng Hòa Lạc - Hà Nội) đã xảy ra va chạm nhẹ với một xe tải khác. Sau đó, tài xế ô tô con đã thản nhiên dừng giữa đường chặn xe tải để giải quyết mâu thuẫn.

Qua các biện pháp nghiệp vụ, Đội CSGT số 11, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) đã xác nh được tài xế có hành vi dừng xe trên đường cao tốc là Lê Anh T. (sinh năm 1996, trú tại Giáp Lái, Thanh Sơn, Phú Thọ). Đến ngày 28/5, Đội CSGT số 11 đã mời  tài xế T. đến trụ sở để làm việc. 

Tại cơ quan Công an, tài xế T. viết tường trình và thừa nhận mình là người điều khiển xe ô tô con mang BKS: 30E - 837.4x di chuyển trên cao tốc Đại lộ Thăng Long và có hành vi chặn dừng xe trên cao tốc.

Tài xế T cũng khai nhận thêm, do va chạm nhẹ với xe tải (không nhớ BKS) và trong người lại đang tức giận nên không kiểm soát được bản thân, đã có hành vi dừng xe trên đường để giải quyết vụ việc. 

Cùng ngày, Đội CSGT số 11 đã lập biên bản xử lý đối với lái xe T. về hành vi dừng xe trên đường cao tốc không đúng nơi quy định (theo Quy định tại Điểm b, Khoản 6, Điều 5 Nghị định 100/2019). Với hành vi này, tài xế T. sẽ bị xử phạt từ 6 - 8 triệu đồng và tước GPLX từ 2 - 4 tháng.