Đừng đợi năm mới, hãy tự giúp mình 'thay da đổi thịt'

Một cô nàng làm việc cho cơ quan nhà nước rập rình muốn xin nghỉ vài năm nay vì không hài lòng với công việc. Nhưng đồng nghiệp khuyên can, bạn bè ngăn cản, gia đình không ủng hộ… và chính bản thân cô chưa sẵn sàng đi đến quyết định cuối cùng, đành mong c

Nghe nội dung chi tiết ở đây: 

 
Ảnh nh họa

Nhiều người trong chúng ta cũng có trải nghiệm tương tự khi không hài lòng và cảm thấy đang lãng phí thời gian của mình. Tuy vậy, để thay đổi, không phải ai cũng biết nên bắt đầu từ đâu.

Đừng chờ đợi vì năm mới không đồng nghĩa với “thay da đổi thịt”. Những đổi thay không tìm đến bạn nếu cứ mãi dậm chân tại chỗ. 

Bởi để đi đến một thay đổi, mỗi người đều phải trải qua hành trình dài. Kể từ khi người khác nhận ra vấn đề, lo lắng cho bạn mà chính bạn còn chưa rõ, mọi chuyện đã khởi đầu. Những băn khoăn về ưu nhược điểm của sự thay đổi, tiến trình thực hiện và dù gặp phải khó khăn chưa đi đến đích, hành trình này cũng đang tiếp diễn. 

Chỉ cần bạn đang không đứng yên một chỗ thì dù có tiến bộ dù từng chút nhỏ mỗi ngày cũng đã là điều đáng quý. Chắc chắn không có hành trình nào hoàn hảo, mọi người đều có thể phạm sai lầm. Sự khác biệt ở chỗ chúng ta có thể học hỏi từ những sai lầm đó để có thêm kinh nghiệm hay không.

Để dễ dàng hơn trong công cuộc thay đổi, việc tìm kiếm một mô hình, một chuẩn mực trong cuộc sống để học hỏi và phát triển bản thân là một chìa khóa giúp chúng ta đạt kết quả tốt hơn. 

Nhiều người nóng lòng muốn lên kế hoạch phát triển bản thân cho năm mới nhưng lại thiếu đi sự kiên trì. Hãy bắt đầu từ việc lên kế hoạch rõ ràng về mục tiêu, kết quả muốn đạt được.

Rào cản có thể xuất hiện và cách giải quyết sẽ giúp bạn tích cực hơn, sẵn sàng đón nhận thử thách để không phải năm mới mà chính chúng ta sẽ tự giúp mình “thay da đổi thịt”./.