Dừng đo nồng độ cồn bằng phương pháp thổi bong bóng

Việc thí điểm kiểm tra nồng độ cồn bằng cách làm mới của lực lượng CSGT tỉnh Sóc Trăng đã nhận được nhiều ý kiến khác nhau và đã được yêu cầu dừng để xem xét lại.

CSGT Sóc Trăng sẽ dừng đo nồng độ cồn bằng phương pháp thổi bong bóng

Trao đổi nhanh với phóng viên VOVGT trưa nay qua điện thoại về sáng kiến đo nồng độ cồn bằng cách cho người tham gia giao thông thổi bong bóng sau đó truyền hơi sang thiết bị đo, đại tá Phạm Minh Khả - Trưởng phòng CSGT  (Công an tỉnh Sóc Trăng) cho biết vừa tạm dừng việc này để chờ chỉ đạo từ cấp trên.   

Trước đó vào tối ngày 4/2 vừa qua, nhiều người tại phường 2 thành phố Sóc Trăng bất ngờ khi thấy Trạm CSGT Mỹ Xuyên thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức kiểm tra và đo nồng độ cồn tài xế bằng cách: Dùng bong bóng để tài xế thổi hơi gián tiếp vào, rồi mới chuyển sang máy đo nồng độ cồn. Chiếc bong bóng được gắn vào ống nhựa là một dụng cụ y tế tiệt trùng và được sử dụng 1 lần nên những người bị đo nồng độ cồn đều an tâm thổi hơi vào bong bóng.   

Đại tá Phạm Minh Khả cho biết: Đây là sáng kiến của các cán bộ chiến sĩ đang công tác tại phòng. Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona diễn biến phức tạp; thì việc thí điểm đo nồng độ cồn bằng cách thổi bong bóng là một cách làm mới, để đảm bảo không để lây lan bệnh dịch.   

Tuy nhiên theo một cán bộ lãnh đạo 1 đội cảnh sát giao thông khu vực trung tâm TPHCM thì cách làm của các đồng nghiệp Sóc Trăng không được quy định, và cần xem xét nhiều yếu tố liên quan để đảm bảo chính xác kết quả kiểm tra.