Đừng để hối hả cuốn trôi

Tết Nguyên đán càng gần, không ít người bị cuốn theo công việc. Với họ, tháng Chạp là cơ hội bứt tốc, vớt vát tổn thất của cả năm Covid vừa rồi.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Ảnh nh họa

Hoặc với người khác, giáp Tết là mọi thứ hối hả, gấp gáp hơn như một thói quen. Nhưng "dục tốc bất đạt", vội vã hay quá ôm đồm không giúp ích gì cho chúng ta.

Đừng "tham công tiếc việc". Một ngày vẫn chỉ có 24 tiếng, bạn không thể cộng dồn mọi việc cố giải quyết hết trong quỹ thời gian cố định này, sẽ rất mệt và không hiệu quả. Hãy cứ phân chia đầu việc thật hợp lý, giảm đến mức thấp nhất những ngày bị dồn lịch.

Nếu có việc nào đó buộc phải sót lại, bạn có thể đảm bảo rằng nó không nằm trong top ưu tiên.

Đừng quên làm chủ việc di chuyển. "Làm chủ" để sắp xếp lộ trình mạch lạc và tiết kiệm nhất, chủ động xuất phát sớm để không sợ tắc đường, cũng không "nhấp nhổm" vượt đèn đỏ. Hơn nữa, khi làm chủ những điều trên, việc lái xe của bạn sẽ bớt áp lực.

Cũng đừng ăn uống vội vàng, “úi xùi” cho xong bữa để tiếp tục làm việc. Vài phút tiết kiệm nhờ “ăn vội” không giúp bạn tăng năng suất, ngược lại còn khiến bạn gặp nhiều phiền toái hơn. Chẳng ai muốn làm quần quật để rồi đến Tết lăn đùng ra ốm.

Ngay từ hôm nay, khi có thời gian rảnh hãy cùng cả nhà bắt đầu lau dọn, sắp xếp, trang trí nhà cửa đón Tết. Mỗi ngày một chút, để đến chiều 30 không ai phải tất bật. Bớt lo nghĩ việc gì thì nhẹ nhõm việc đó.

Giữa những hối hả ngược xuôi, khi ai cũng "chạy việc" cho kịp để đón Tết, nếu bạn vẫn giữ được sự thảnh thơi, chủ động điều việc từ sớm, ta sẽ được-cảm-nhận “không khí Tết” đang từ từ xuất hiện trong những ngày này.