Đưa vải thiều Thanh Hà đến với người tiêu dùng Thủ đô

Ngay trong ngày đầu khai mạc, Phiên chợ quảng bá, tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản, thực phẩm an toàn tại Hà Nội đã thu hút đông đảo người tiêu dùng đến tham quan, mua hàng.

Lễ khai mạc Phiên chợ quảng bá, tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản, thực phẩm an toàn tại Hà Nội năm 2020

Ngày 29/5, tại Hà Nội, UBND tỉnh Hải Dương phối hợp với Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức khai mạc phiên chợ quảng bá, tiêu thụ vải thiều Thanh Hà.

Với quy mô gần 100 gian hàng, bên cạnh vải thiều và các sản phẩm đặc sản của huyện Thanh Hà, phiên chợ còn có các nông, thủy sản, hàng tiêu dùng, lương thực, thực phẩm đa dạng, phong phú đến từ các địa phương trong cả nước.

Những sản phẩm được trưng bày và giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô tại phiên chợ đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Các đơn vị sản xuất và cung ứng các sản phẩm nông lâm thủy sản đã được xác nhận kiểm soát an toàn; được cấp giấy chứng nhận sản xuất theo chuỗi, giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP hoặc các đơn vị sản xuất sản phẩm đã có thương hiệu trên thị trường.

Theo ông Trịnh Văn Thiện, Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà, Hải Dương, thời điểm đầu vụ, vải thiều Thanh Hà được bán với giá 55.000 – 60.000 đồng/kg, hiện giá bán buôn tại Hải Dương phổ biến ở mức 30.000 đồng/kg. Năm nay, vải được mùa, được giá. 

“Hiện, diện tích trồng vải trên địa bàn huyện khoảng 3.600ha và cho doanh thu khoảng 600 - 700 tỷ đồng/năm. Năm 2018, sản lượng vải chín sớm và chín muộn trên địa bàn huyện Thanh Hà là 40 nghìn tấn, năm nay dự kiến cho khoảng 35 nghìn tấn. Với giá bán như hiện nay thì nhà vườn cho doanh thu khoảng 200 triệu đồng/ha”, ông Thiện cho biết.

Phiên chợ quảng bá, tiêu thụ vải thiều Thanh Hà ở Hà Nội là hoạt động xúc tiến thương mại đưa loại quả đặc sản của tỉnh Hải Dương đến với người tiêu dùng Thủ đô.

Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ nghiệp và Phát triển nông thôn, nhận định, các chương trình xúc tiến thương mại đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá vải thiều Thanh Hà, nhất là khi thời điểm này đang vào vụ thu hoạch chính vụ.

Với những phiên chợ như thế này, người tiêu dùng có thể biết và được thưởng thức đúng sản phẩm vải thiều Thanh Hà. Qua đây, các đơn vị có thể kết nối tiêu thụ sản phẩm cũng thu hút được những doanh nghiệp chế biến, thậm chí doanh nghiệp quốc tế. 

Ngoài bán vải tại Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp (số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội), UBND tỉnh Hải Dương cũng phối hợp với các doanh nghiệp đưa vải thiều Thanh Hà vào các chuỗi bán lẻ lớn tại Hà Nội.

Phiên chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 31/5./.