Đưa thanh long Bình Thuận đến với người tiêu dùng Thủ đô

Việc Big C chung sức cùng UBND tỉnh Bình Thuận góp phần quảng bá, nâng tầm thương hiệu cho trái thanh long tại thị trường trong nước.

Thanh long Bình Thuận thu hút rất đông người tiêu dùng thủ đô

Tuần lễ thanh long Bình Thuận vừa chính thức diễn ra tại tại 17 siêu thị Big C và GO! Market! Khu vực ền Bắc, từ ngày 7/7/2019 đến hết ngày 14/7/2019. Từ ngày 8/7/2019, Tuần lễ thanh long Bình Thuận được mở rộng ra 37 siêu thị Big C và GO! trên toàn quốc.    

Trong thời gian này, khi mua sắm tại Hệ thống Big C và GO! Market, người tiêu dùng có cơ hội lựa chọn những trái thanh long chất lượng, được Big C thu mua trực tiếp từ hộ nông dân và hợp tác xã với chiết khấu 0%, nên có giá bán tốt, chỉ 23.900 đồng/kg. 

Để nâng tầm thương hiệu thanh long Bình Thuận, Big C còn chế biến các món đồ ăn, thức uống từ thanh long như: sinh tố, nước ép, bánh bông lan thanh long nhân phô mai,... Dự kiến, hệ thống Big C và GO! sẽ tiêu thụ khoảng 500 tấn thanh long Bình Thuận trong suốt mùa vụ thanh long này.

Thanh long Bình Thuận được trưng bày bắt mắt tại siêu thị Big C

Đại diện Tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết: “Thanh long là nông sản chủ lực của tỉnh Bình Thuận, sản phẩm này cũng nằm trong chương trình OCOP quốc gia cần đẩy mạnh, mà Central Group Việt Nam đang tích cực ủng hộ. Thông qua các hoạt động xúc tiến quảng bá trái thanh long Bình Thuận, một lần nữa, tái khẳng định cam kết của chúng tôi về việc hỗ trợ hàng Việt nói chung và sản phẩm của tỉnh Bình Thuận nói riêng”.

Hiện nay, phần lớn trái thanh long của tỉnh Bình Thuận – nơi được xem là thủ phủ thanh long cả nước, vẫn chủ yếu được xuất qua thị trường Trung Quốc và qua đường tiểu ngạch, tiềm ẩn nhiều rủi ro, khiến người nông dân trồng thanh long dễ lâm vào tình cảnh được mùa rớt giá. Việc Big C chung sức cùng UBND Bình Thuận không chỉ đưa thanh long Bình Thuận đến với người tiêu dùng Thủ đô mà còn góp phần trong việc quảng bá, nâng tầm thương hiệu cho trái thanh long Bình Thuận ngay tại thị trường trong nước.

Thời gian qua, các tuần lễ quảng bá hàng hóa nông sản không những giúp bà con nông dân thoát cảnh được mùa rớt giá, mà còn gặt hái mùa vụ bội thu trên nhiều phương diện. Minh chứng rõ nét nhất là chương trình quảng bá trái vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang, được Big C triển khai liên tục suốt mùa vụ năm 2019. Kết quả, cả vụ năm nay mỗi kg vải thiều có giá bình quân gần 32.000 đồng, cao gấp đôi vụ vải năm 2018.