Dự thảo sửa đổi Nghị định 86: Vì sao nhiều ý kiến đã tiếp thu nhưng không đưa vào để trình Chính phủ?

VOVGT-Sau nhiều lần chỉnh sửa, mới đây, Bộ GTVT đã trình Chính phủ Nghị định số 86 sửa đổi một số điều về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải...

>>> Dự thảo Nghị định 86 sửa đổi (Bài 1): Vẫn chưa có cách nhận diện xe hợp đồng điện tử

>>> Dự thảo Nghị định 86 sửa đổi (Bài 2): Bản chất như nhau, vì sao quản lý khác nhau?

>>> Dự thảo Nghị định 86 sửa đổi (Bài 3): Làm rõ khái niệm “kinh doanh vận tải bằng xe ô tô” để không lọt đối tượng quản lý

 >>> Dự thảo Nghị định 86 sửa đổi (Bài 4): Sẽ quản lý xe hợp đồng điện tử ra sao?

Your browser doesn't support video.
Please download the file: video/mp4
Ông Nguyễn Xuân Thủy (ngồi giữa) - Phó vụ trưởng vụ vận tải Bộ GTVT và ông Nguyễn Văn Thanh (ngoài cùng bên phải) - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam tại phòng thu Kênh VOV Giao thông.
 
Sau nhiều lần chỉnh sửa, mới đây, Bộ GTVT đã trình Chính phủ Nghị định số 86 sửa đổi một số điều về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
 
Tuy vậy, hàng loạt ý kiến của các doanh nghiệp vận tải, các chuyên gia đề xuất với ban soạn thảo dự thảo Nghị định đã được tiếp thu, nhưng không được đưa vào dự thảo.
 
Đặc biệt, sự trông đợi về việc các giải pháp quản lý đối với xe hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ chưa được quy định rõ khiến các doanh nghiệp vận tải, nhất là các doanh nghiệp taxi truyền thống thắc mắc.
 
Cùng theo dõi Diễn Đàn Giao Thông lúc 16h-17h thứ 7 hằng tuần.
 
Diễn đàn giao thông - "60 phút lắng nghe để cùng bàn luận và chia sẻ"