Động lực mới để thúc đẩy TP.HCM vươn lên

Nghị quyết 54/2017 của Quốc Hội đã được kỳ vọng trở thành đôi cánh để TP.HCM có thể bay cao, bay xa hơn với vị thế đầu tàu kinh tế của khu vực và cả nước. Tuy nhiên, sau 5 năm thực hiện Nghị quyết này chưa thực sự phát huy được hiệu quả như kỳ vọng.

 

Các vị khách mời tham gia chương trình: TS Trương Minh Huy Vũ, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM (ngoài cùng bên phải) và TS Trần Du Lịch, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia (giữa)

Chiếc áo cơ chế của Nghị Quyết 54 đã quá chật so với nhu cầu của TPHCM. Và hơn bao giờ hết địa phương này cần một chính sách đặc thù, vượt trội để tự làm mới mình, thu hút nhiều hơn nguồn lực để phát triển cũng như hướng đến mục tiêu tăng trưởng bền vững.

Đây cũng là nội dung được đề cập trong chương trình Diễn đàn 91 tuần này với chủ đề “Nghị quyết mới thay thế Nghị quyết 54 - Động lực mới để thúc đẩy TPHCM vươn lên”.

Chương trình phát sóng từ 16h-17h, thứ bảy, ngày 20/05/2023 trên Kênh VOV Giao Thông FM91Mhz.

Quý vị và các bạn có thể tham gia chia sẻ ý kiến và đặt câu hỏi cho các vị khách mời của chương trình qua đường dây nóng 028 39919191.

Diễn đàn 91 - 60 phút bình luận và chia sẻ!