Doanh nghiệp đang ứng phó ra sao để không gián đoạn nguồn cung?

Ngay khi dịch Covid 19 bắt đầu có những diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng thiết yếu đã kịp thời lên kế hoạch cung ứng nguồn hàng, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân đồng thời đổi mới cách thức sản xuất, bán hàng đảm bảo an toàn sứ

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Là một trong những thương hiệu thực phẩm sạch uy tín được người tiêu dùng ưa chuộng, chuỗi cửa hàng Bác Tôm của anh Trần Mạnh Chiến những ngày qua luôn trong tình trạng căng mình để đáp ứng thật tốt nhu cầu thực phẩm tăng cao của khách hàng trong mùa dịch Covid 19.

Chuỗi cửa hàng Bác Tôm

Chủ thương hiệu Bác Tôm chia sẻ, Bác Tôm đã thường xuyên làm việc với nhà cung cấp, chuẩn bị chu đáo hàng hóa cả về chủng loại và số lượng, không để xảy ra tình trạng khan hàng, tăng giá: “Trong quá trình làm việc, chúng tôi phối hợp rất tốt với nhà cung cấp. Lần này, cả chúng tôi và nhà cung cấp đều được thông tin đầy đủ đồng hành cùng với quyết tâm của Chính phủ do đó mặc dù sản lượng hàng bán ra tăng khá nhiều khoảng 30%, tuy nhiên giá cả chúng tôi vẫn giữ ổn định, không hề tăng giá bất cứ một mặt hàng nào”.

Bên cạnh đó, Bác Tôm cũng thay đổi phương thức bán hàng từ trực tiếp sang online, xây dựng các chương trình bán hàng độc đáo, tiện ích để thu hút khách hàng như các set combo rau củ thực phẩm theo ngày, theo tuần, các sản phẩm tăng sức đề kháng. Theo anh Trần Mạnh Chiến, việc bán hàng online được khách hàng rất ủng hộ, nh chứng là doanh số thông qua phương thức bán hàng này đã tăng gấp 2 -3 lần so với trước đây.

“Chúng tôi cũng có những chương trình thêm để khích lệ khách hàng mua sắm online, hạn chế việc đến cửa hàng bằng các gói sản phẩm, ví dụ như bán hàng theo combo tức là các sản phẩm đẩy đủ cho một bữa ăn của khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi cũng có các sản phẩm về sức khỏe giúp tăng sức đề kháng như mật ong rừng, gừng, tỏi”.

Trong thời điểm dịch Covid 19 vẫn diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên trong quá trình giao dịch, toàn bộ chuỗi cửa hàng của thương hiệu Bác Tôm đều quán triệt chủ trương “giãn cách xã hội”, yêu cầu khách hàng vào mua hàng phải đeo khẩu trang, theo thứ tự, không tập trung quá đông trong cửa hàng. Ngoài ra, bên ngoài mỗi cửa hàng đều được trang bị bình xịt sát khuẩn để khách hàng rửa tay trước và sau khi vào cửa hàng.

Bên cạnh đó, nhân viên thu ngân là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng ngoài việc đeo khẩu trang còn được trang bị thêm mặt nạ chống tia bắn nhằm giảm thiểu rủi ro lây nhiễm, đảm bảo sức khỏe cho cả người bán hàng và khách hàng.

Các doanh nghiệp sản xuất đảm bảo an toàn phòng dịch 

Còn đối với Công ty TNHH Tiến Hiếu, cơ sở sản xuất có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giấy ăn, giấy tissue, giấy vệ sinh…, dịch Covid 19 xảy ra khiến nhu cầu các sản phẩm thiết yếu của người dân tăng cao nên đơn vị đã phải huy động tối đa lực lượng công nhân, sẵn sàng tăng ca đảm bảo tốt việc sản xuất để cung ứng hàng ra thị trường. 

Bà Đinh Thị Kim Định – Tổng giám đốc Công ty TNHH Tiến Hiếu cho biết: “Trong thời điểm dịch Covid 19, doanh nghiệp đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, về nguyên liệu, đã dự trữ số lượng khá nhiều và ổn định trong thời gian sản xuất ít nhất là 2 tháng. Có những lô hàng cung cấp cho các siêu thị tăng trưởng 200 – 300% nhưng chúng tôi vẫn đáp ứng đầy đủ, không để xảy ra tình trạng thiếu hụt hàng trên thị trường”.

Không chỉ phải đối mặt với bài toán đáp ứng lượng đơn hàng tăng lên, Tiến Hiếu còn phải đặc biệt chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn phòng dịch cho đội ngũ công nhân, nhân viên.

Công ty đã áp dụng hàng loạt biện pháp phòng dịch như đo thân nhiệt trước khi vào nhà máy, khai báo y tế nội bộ hàng ngày, bố trí công nhân ăn trưa, nghỉ trưa theo từng nhóm nhỏ để giảm tần suất tiếp xúc trực tiếp.

Bà Đinh Thị Kim Định cho biết thêm: “Các công nhân đều phải đeo khẩu trang 100% và ngồi cách nhau 2m theo đúng chỉ đạo của Chính phủ. Quan trọng là bữa ăn của công nhân cũng được tăng khẩu phần để đảm bảo chất lượng tốt hơn và trước khi ăn thì bao giờ chúng tôi cũng chia ra theo tổ, nhóm ăn, từng bộ phận lên ăn và ngồi tách nhau ra. Trước khi ăn thì phải rửa tay và súc ệng nước muối. Nhờ vậy, sức khỏe của công nhân được đảm bảo, việc sản xuất vẫn diễn ra bình thường”.

Có thể thấy, việc phải hạn chế tiếp xúc trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp đã tạo rào cản không nhỏ cho việc duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp Việt. Trong bối cảnh này, việc nhiều doanh nghiệp kịp thời đưa ra các giải pháp ứng phó vừa có thể duy trì hoạt động vừa đảm bảo an toàn trong nội bộ cũng như cộng đồng là một tín hiệu đáng mừng và cần được phát huy.