Dính lỗi túi khí Takata, hơn 100 xe sang Audi A6 bị triệu hồi tại Việt Nam

VOVGT – Nhà phân phối chính thức thương hiệu xe sang Audi vừa công bố đợt triệu hồi 103 chiếc sedan A6 tại Việt Nam…

103 xe Audi A6 2.0 TFSI đời 2009 - 2011 tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi túi khí Takata - Ảnh nh họa

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa chính thức phát đi thông báo về đợt triệu hồi liên quan tới 103 xe Audi A6 do công ty TNHH Ô tô Á Châu nhập khẩu và phân phối. Những xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất từ 1/1/2009 – 1/12/2011 gặp phải lỗi trên cụm túi khí ghế phụ phía trước (lỗi túi khí Takata).

Theo đó, những chiếc Audi A6 kể trên lắp túi khí của nhà sản xuất Takata có thể phát sinh hiện tượng quá áp trong cụm bơm khí của túi khí, khiến cho cụm bơm khí có thể bị vỡ hoặc nứt khi túi khí phía trước ghế phụ được kích hoạt. Điều này có thể làm cho những mảnh kim loại nhỏ của vỏ cụm bơm khí có thể bị văng ra, xuyên qua vỏ túi khí và có khả năng gây thương tích cho người trên xe.

Dòng xe Audi A6 đời 2010.

Hiện tại, nhà phân phối chính thức của Audi tại Việt Nam cho biết, việc kiểm tra và thay thế (ễn phí) cụm bơm túi khí của hành khách phía trước sẽ được thực hiện tại các đại lí chính thức của Audi tại TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội.

Đợt triệu hồi này của Audi A6 sẽ được thực hiện từ nay và dự kiến kéo dài đến 1/12/2020, với thời gian thực hiện khoảng 1 giờ/xe.

Đối với trường hợp các dòng xe do công ty khác phân phối mà thuộc diện triệu hồi, trách nhiệm thuộc về cơ sở nhập khẩu và Audi Việt Nam sẽ chỉ hỗ trợ liên hệ và thực hiện kiểm tra. Riêng đối với các trường hợp xe nhập theo dạng di chuyển tài sản hoặc ngoại giao, Audi Việt Nam sẽ thực hiện sửa chữa ễn phí nếu được sự đồng ý của Audi AG.