Đình chỉ công tác 30 ngày nữ công an mắng chửi nhân viên sân bay

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đề xuất tạm đình chỉ công tác 30 ngày với nữ công an có thái độ chống đối, mắng chửi nhân viên hàng không, làm náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất.

 

Liên quan đến vụ việc đại uý Lê Thị Hiền, cán bộ Đội CSGT trật tự Công an quận Đống Đa, Hà Nội có hành vi chửi bới nhân viên hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất, ngày 22/8 Công an quận Đống Đa có văn bản gửi Trung tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đề nghị đình chỉ 30 ngày đối với bà Hiền để kiểm điểm, xác nh làm rõ.

Theo công an quận Đống Đa, ngày 22/8, trên nhiều trang thông tin, báo điện tử có đăng tải các bài viết và đoạn video với nội dung: nữ hành khách mắng chửi nhân viên tại quầy làm thủ tục hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất. Qua nội dung bài viết và hình ảnh trong video được đăng tải, Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an quận Đống Đa có báo cáo về việc xác định hình ảnh nữ hành khách trong các video trên là Đại úy Lê Thị Hiền, sinh năm 1983, quê quán Cẩm Thủy, Thanh Hóa, hiện là cán bộ của Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an quận Đống Đa và yêu cầu bà Lê Thị Hiền báo cáo nội dung sự việc.

Căn cứ quy định tại Thông tư 27/2017/TT - BCA , ngày 22/8/2018 của Bộ Công an về quy tắc ứng xử của Công an nhân dân; bước đầu xác định thái độ, lời nói, cử chỉ của bà Lê Thị Hiền trong các đoạn video nói trên đã vi phạm quy định về việc ứng xử nơi công cộng của CBCS CAND; Công an quận Đống Đa đã báo cáo, đề xuất Giám đốc Công an thành phố tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với Đại úy Lê Thị Hiền để tiến hành kiểm điểm và xác nh làm rõ sự việc, xử lý theo quy định.

Sáng nay (23/8), trao đổi với báo Thanh Niên, trung tướng Đoàn Duy Khương, giám đốc Công an Hà Nội, cho biết sau khi nắm được thông tin sự việc đã chỉ đạo Công an quận Đống Đa xử lý đối với nữ cán bộ có tên Lê Thị Hiền, thuộc Công an quận Đống Đa, đã mắng chửi nhân viên quầy thủ tục check-in trước mặt con gái, làm náo loạn tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo trung tướng Đoàn Duy Khương, hành động và cách ứng xử của đại úy Lê Thị Hiền là không thể chấp nhận được. Đối với trường hợp này, Công an Hà Nội sẽ áp dụng các quy định xử lý về mặt ứng xử của ngành để kiểm điểm. Ngoài ra, sẽ làm làm rõ thêm mức độ vi phạm về góc độ hành chính để xử lý nếu có.

Trước đó, khoảng 13h ngày 11/8, hành khách Lê Thị Hiền (36 tuổi, trú tại Hà Nội) đi cùng hành khách Ngô Tiến Dũng và Lê Bảo An đến làm thủ tục chuyến bay VN248 lộ trình TP HCM - Hà Nội. Bà Hiền gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn ễn cước nhưng yêu cầu nhân viên làm thủ tục gửi thêm 1 kiện hành lý xách tay, khi không được đồng ý, bà Hiền đã tỏ thái độ bức xúc và lớn tiếng, có lời lẽ thô tục với nhân viên hàng không.

Sau đó, An ninh sân bay Tân Sơn Nhất đồng ý xách tay kiện hành lý trên và đại diện hãng bay đã giải quyết cho hành khách này đi chuyến bay trên. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển đến bộ phận an ninh soi chiếu, bà Hiền làm mất thẻ lên máy bay và tiếp tục đến quầy 1A lớn tiếng.

Đại diện Vietnam Airlines đã quyết định hủy chuyến với bà Hiền để đảm bảo an ninh, an toàn. An ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã chuyển vụ việc trên cho Cảng vụ hàng không ền Nam xử lý theo quy định.