Điều tra nguyên nhân khiến 142 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

VOVGT - Ban quản lý An toàn thực phẩm TPHCM đang điều tra nguyên nhân khiến 142 học sinh trường Tiểu học An Phú đồng loạt nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm.

Trường Tiểu học An Phú - Ảnh: SGGP

Theo TTXVN, ngày 12/12, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị này đang tiến hành điều tra nguyên nhân khiến 142 học sinh Trường Tiểu học An Phú, phường An Phú, Quận 2 bị sốt, đau bụng, tiêu chảy nghi do ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, chiều 7/12, sau khi đón con đi học về, nhiều phụ huynh phát hiện con của mình có nhiều biểu hiện lạ như đau bụng, sốt nặng, tiêu chảy, nôn ói nên đã đưa đi khám và điều trị. Đến ngày hôm sau, tình trạng các em vẫn không cải thiện nên phụ huynh phản ánh sự việc lên trường Tiểu học An Phú, khu dân cư Sông Giồng, phường An Phú, Quận 2. Một số phụ huynh lo sợ nên sau đó đã đưa con em đến Bệnh viện Quận 2 thăm khám.

Kết quả kiểm tra cho thấy, đa số trường hợp bệnh nhi bị nhiễm trùng đường ruột. Nhiều phụ huynh khác không yên tâm, đưa con lên khám tại Bệnh viện Nhi đồng 2 và cũng được chẩn đoán là nhiễm trùng đường tiêu hóa.

Được biết, hiện Ban quản lý An toàn thực phẩm thành phố cùng với Phòng y tế, Trung tâm y tế Quận 2 đã lấy mẫu thực phẩm của các bữa ăn để kiểm nghiệm và tìm nguyên nhân vụ việc.

Bà Phạm Khánh Phong Lan nói: “Chúng tôi đã gửi mẫu đi xét nghiệm và dự kiến trong vài ngày tới sẽ có kết quả. Trước mắt, Ban quản lý An toàn thực phẩm nghi ngờ đây là một vụ ngộ độc thực phẩm và sẽ tập trung xét nghiệm mẫu để tìm nguyên nhân”.

Tuy nhiên, bà Lan cũng không loại trừ khả năng có sự xuất hiện của một ổ dịch bệnh.