Điều kiện để các cơ sở kinh doanh ăn uống hoạt động tại TP. Thủ Đức

Dịch vụ kinh doanh ăn uống ở khu vực cấp độ 3, 4 tại thành phố Thủ Đức sẽ chỉ được hoạt động có điều kiện nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Các cơ sở kinh doanh ăn uống ở khu vực cấp độ 1, 2 tại TP. Thủ Đức sẽ được hoạt động bình thường nhưng không quá 22h hàng ngày (Ảnh: Huy Hoàng)

Mới đây, UBND Thành phố Thủ Đức vừa ban hành Công văn số 7059 về hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố Thủ Đức trong điều kiện bình thường mới. Theo đó, thành phố Thủ Đức tổ chức thí điểm cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bạn hoạt động từ ngày 16/11/2021 đến hết ngày 30/11/2021.

Cụ thể, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố Thủ Đức chỉ được hoạt động trong điều kiện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và phải dừng hoạt động sau 22h mỗi ngày.

Đối với các phường được đánh giá cấp độ dịch là cấp độ 1 và cấp độ 2 thì các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống hoạt động bình thường mới.

Đối với những phường được đánh giá cấp độ dịch là cấp độ 3 thì các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ ăn, uống tại chỗ không quá 50% công suất tại cùng một thời điểm; không được bán, không để khách sử dụng đồ uống có cồn. Riêng với những phường được đánh giá cấp độ dịch là cấp độ 4 thì các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ bán mang đi, không phục vụ ăn, uống tại chỗ.

Theo công bố mới nhất của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Thủ Đức thì trên địa bàn có 11 phường cấp độ 1; 23 phường đạt cấp độ 2 và không có phường nào được xếp cấp độ 3,4 trong hướng dẫn đánh giá đánh giá cấp độ dịch Covid-19 theo Nghị quyết 128 của Chính phủ cũng như hướng dẫn số 4800 của Bộ Y tế.