Di tích lịch sử tại phường Phúc La (Hà Nội) bị biến thành nơi đỗ ô tô

Thời gian gần đây khuôn viên của Di tích lịch sử Đình làng Xa La, phường Phúc La, quận Hà Đông (Hà Nội) đang bị biến thành nơi để ô tô; làm mất đi cảnh quan của ngôi đình và nếu xảy ra cháy nổ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khu di tích này.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Theo đó, ngày 26/11/2021 Kênh VOV Giao thông nhận được phản ánh của anh Nguyễn A.D, địa chỉ tại tổ 10 Xa La, phường Phúc La, quận Hà Đông (Hà Nội) về việc, khuôn viên của Đình làng Xa La là công trình đã được xếp hạng Di tích lịch sử đang biến thành nơi để xe ô tô.    

"Tôi là người dân ở làng Xa La này, là người gốc ở đây, tôi đã chứng kiến bao nhiêu năm tháng nay rồi, đình Xa La rất là đẹp, được xếp hạng đầy đủ mà bây giờ cả hai bên, trước mặt đỗ xe xuyên ngày đêm. Rất mong cơ quan chức năng có cách nào giải quyết giúp cho bà con nhân dân Xa La và các cháu có một chỗ để chơi, để đùa, trả lại cảnh quan", anh Nguyễn A.D cho biết.   

Di tích lịch sử tại phường Phúc La (Hà Nội) bị biến thành nơi đỗ xe ô tô

Ghi nhận của PV VOV Giao thông ngày 2/12/2021 cho thấy, đúng là ở khu vực 2 bên của Đình Xa La có rất nhiều xe ô tô đỗ tại đây, xếp thành từng hàng, mỗi bên ước chừng khoảng 6 chiếc xe đủ loại từ 4-7 chỗ ngồi.   

Mặc dù ở đây đã được treo biển với nội dung “Cấm đỗ xe ô tô qua đêm – Khu vực di tích” tuy nhiên vẫn có rất nhiều xe đỗ tại đây. Thậm chí trên tường của đình làng cũng có dòng chữ với nội dung tương tự, nhưng dường như các chủ phương tiện đã bỏ qua nội dung này.   

Trao đổi với PV VOV Giao thông ông Đỗ Lý, Phó Chủ tịch UBND phường Phúc La, quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, đúng là có tình trạng này xảy ra, chủ yếu là xe của các hộ dân ở xung quanh đó trong khu tổ dân phố 10 và 11 và sẽ chỉ đạo lực lượng công an có phương án xử lý". 

'Chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý triệt để tình trạng này,  triển khai ngay đối với các bộ phận chuyên môn, phụ trách về trật tự đô thị sẽ xuống làm việc chặt chẽ với tổ dân phố và ban di tích để không còn tình trạng nhân dân phản ánh ảnh hưởng đến tổ dân phố, cũng như khu di tích Đình Xa La', ông Đỗ Lý nhấn mạnh.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận: