Đi nghỉ, không làm mệt người khác

Phòng ốc bừa bãi, mất vệ sinh, đăng đàn phàn nàn dịch vụ khi chưa rõ đầu đuôi sự việc... là những ấn tượng xấu sau đợt Lễ Giỗ tổ vừa qua. Phía trước còn nhiều dịp Lễ, nếu bạn định đi nghỉ dưỡng, hãy cố gắng để ý một chút để không làm người khác phải mệt vì mình.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Ảnh nh hoạ

Khách hàng là "Thượng đế", nhưng càng “cao quý” càng cần tôn trọng người khác. Lỉnh kỉnh vali, túi xách... nếu được nhân viên mang giúp, hãy cho thấy sự trân trọng của bạn dù đó là nhiệm vụ của họ.

Khi chờ lên phòng nên gọn gàng tư trang, tránh vướng víu xung quanh. Ngoài ra, sẵn sàng giấy tờ trên tay sẽ giúp bạn hoàn thành gọn lẹ thủ tục lễ tân.

Cũng đừng gây phiền toái mọi người khi để trẻ con và vật nuôi chạy nhảy, la hét, náo loạn cả khu nghỉ dưỡng. Hãy nhắc con giữ ý, không gây ồn ào, chỉ cho chúng chỗ nào được chơi. Đưa thú nuôi đi dạo thì đừng quên rọ mõm và mang "bỉm" cho chúng.

Dù nghỉ dưỡng là thảnh thơi và thư thái, nhưng vẫn nên đúng giờ. Đúng giờ với hoạt động của đoàn: Đi bơi, sinh hoạt chung, vui chơi, tham quan... không để người khác phải đợi.

Hãy cố gắng xuống nhà ăn đúng khung giờ, để vừa có thêm lựa chọn thực đơn, vừa không làm khó nhà bếp vì phải nán lại phục vụ riêng bạn.

Ngoài ra, cũng rất tuân thủ quy tắc dùng đồ nhà tắm để nhân viên vệ sinh đỡ thêm việc. Bạn sẽ tận dụng được hết chức năng của chúng, tránh thiếu cái cần và thừa cái không cần.

Nên lưu ý lịch dọn phòng mỗi ngày, và ủng hộ công việc của các nhân viên bằng cách đừng đừng để lưu cữu khăn, giấy rác bẩn trong nhà tắm quá lâu.         

Nghỉ dưỡng để tái tạo năng lượng và điều hòa tinh thần. Nhưng không có nghĩa chúng ta vô tư trút vấn đề của mình sang người xung quanh bằng các thói quen chưa đẹp.

Sẽ là không trọn vẹn, nếu sự nghỉ ngơi thả lỏng của bạn lại gây mệt những người xung quanh./.