Đêm nay có mưa lớn khu vực Tây Bắc, cảnh báo lũ quét

VOVGT-Nguy cơ ngập úng, lũ quét và sạt lở đất đá sẽ còn tiếp trong thời gian tới, đặc biệt các tỉnh Bắc và Tây Bắc từ Hà Giang trở sang Lai Châu, Điện Biên...

>>> Nước mắt Chu Va trong cơn lũ dữ
>>> Lai Châu hoàn toàn cô lập do mưa lũ
>>> Khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại Lai Châu, Lào Cai
>>> Mưa lớn lũ quét ền núi phía Bắc: Nhiều người thương vong, thiệt hại hàng chục tỷ đồng
>>> Kinh hoàng lũ quét: Giao thông các tỉnh ền núi phía Bắc tê liệt


Dự báo tiếp tục mưa lớn, cảnh báo lũ quét tại các tỉnh phía Bắc và Tây Bắc

Theo dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, tình hình mưa lũ vẫn còn diễn biến phức tạp ở phía Bắc và Tây Bắc.

Đáng chú ý, trong ngày hôm nay (25/6) đến sáng ngày 27/6 ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông trên diện rộng, khu vực vùng núi và trung du có mưa to, có nơi mưa rất to và gió mạnh.

Trong đó, Bắc và Tây Bắc từ Hà Giang trở sang Lai Châu, Điện Biên và một phần của khu vực Đông Bắc như Quảng Ninh, Lạng Sơn sẽ là những nơi có mưa to nhất.

Nguy cơ ngập úng, lũ quét và sạt lở đất đá sẽ còn tiếp trong thời gian tới. Ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết:

“Nhận định mới nhất của chúng tôi hiện nay là mưa lớn sẽ còn tập trung cao điểm trong ngày và đêm nay và có thể kéo dài đến sáng mai. Khu vực mưa lớn sẽ tập trung ở các tỉnh phía Bắc, đặc biệt đối với các tỉnh Việt Bắc và Tây. Như vậy, nguy cơ cao nhất là lũ lên nhanh ở các sông, đặc biệt là tình trạng ngập úng và lũ quét, sạt lở đất đá sẽ còn tiếp diễn và có khả năng gia tăng trong thời gian tới vì đã mưa nhiểu rồi.

Chính quyền địa phương cần có biện pháp tích cực, chủ động thích hợp làm sao tuyên truyền để người dân để tránh thiện hại, ví dụ như người dân đi vớt củi và có những hoạt động khác… nhằm khắc phục và giảm thiểu thiên tai còn kéo dài trong thời gian tới”.