Đề xuất khai thác 20 chuyến bay nội địa/ngày sau ngày 22/4

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT kế hoạch khai thác các đường bay nội địa sau ngày 22/4.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải tăng khai thác các đường bay nội địa lên tổng số 20 chuyến/ngày trong thời gian từ ngày 23 - 30/4/2020

Ngày 21/4, Cục Hàng không VN có văn bản báo cáo Bộ GTVT kế hoạch khai thác các đường bay nội địa sau ngày 22/4.

Theo đó, số lượng các chuyến bay này được phân bổ: Vietnam Airlines - 6 chuyến/ngày; Vietjet Air - 6 chuyến/ngày; Bamboo Airways - 4 chuyến/ngày; Jetstar Pacific Airlines - 4 chuyến/ngày.

Với đường bay Hà Nội, TP.HCM đi Đà Nẵng và ngược lại, Vietnam Airlines và Vietjet Air được phân bổ 3 chuyến/đường bay/ngày. Bamboo Airways và Jetstar Pacific được phân bổ 2 chuyến/đường bay/ngày.

Cục Hàng không VN cũng đề nghị các hãng được phép khai thác 1 chuyến/đường bay/ngày với các đường bay từ Hà Nội hoặc TP.HCM đi các địa phương khác.

Riêng đường bay TP.HCM - Côn Đảo: 4 chuyến/ngày. Các đường bay giữa các địa phương khác đề xuất khai thác ở mức mỗi hãng 1 chuyến/ngày.

Ngoài ra, các hãng hàng không vẫn sẽ phải thực hiện giãn cách hành khách ít nhất 1 ghế với các chuyến bay xuất phát từ Hà Nội và TP.HCM để đảm bảo phỏng, chống dịch COVID-19, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết.

Trước đó, sau khi kết thúc đợt cách ly xã hội đầu tiên (1/4-15/4), Cục Hàng không Việt Nam đã xây dựng kế hoạch, báo cáo Bộ GTVT từ ngày 16/4, trên đường bay Hà Nội – T.HCM khai thác với tổng tần suất 6 chuyến/ngày: Vietnam Airlines 2 chuyến/ngày, Vietjet Air 2 chuyến/ngày, Bamboo Airways 1 chuyến/ngày và Jetstar Pacific Airlines 1 chuyến/ngày.

Các đường bay Hà Nội - Đà Nẵng, TP.HCM, Đà Nẵng tần suất 2 chuyến/ngày/đường bay, chia đều cho Vietnam Airlines và Vietjet Air.

Ngoài 3 đường bay trên, với các đường bay còn lại, các hãng hàng không có nhu cầu khai thác các đường bay khác ngoài 3 đường bay trên cần lập kế hoạch gửi đến Cục Hàng không Việt Nam để cơ quan này xem xét trên cơ sở tình hình dịch bệnh tại các địa phương liên quan./.