Thập niên 60, ngoài xích lô đạp, xích lô máy, taxi thì xe lam (Lambro) là phương tiện công cộng di chuyển chủ yếu, trở thành đặc trưng của đường phố Sài Gòn xưa. Hồi đó, lộ trình xe lam giăng kín Sài Gòn như xe buýt bây giờ.
Chiếc xe Lambro được ông Lạc sở hữu đã 2 năm. Ông Lạc chia sẻ: “Tôi chơi xe cổ là vì muốn thưởng thức cái đẹp của nó, vì thực ra giá trị của nó rất cao mà đồ phụ tùng không có. Tôi phục chế nó giống như phục hồi được con trâu già bị bệnh lâu ngày khoẻ lại xuống ruộng cày được vậy. Cảm thấy vui lắm!”.
Hiện chiếc lốp và săm xe đã được ông Lạc đổi sang mâm của ô tô và săm xe máy, và có thêm một chiếc lốp dự phòng phía sau xe. “Xe này đúng nguyên tắc là chở tới 12 người lận. Nhưng tôi đã cải biên nó rồi. Khi đánh lái giống như xe hai bánh, nhưng khi qua những khúc qua thì giống như xe bốn bánh. Tôi cứ nghĩ như là mình đang điều khiển một chiếc xe lai giữa hai xe bốn bánh và hai bánh vậy..”.
Yêu thích xe cổ, không ít lần gia đình không đồng ý cho ông giữ lại “đứa con” này trong nhà, nhưng ông bảo: “Vợ tôi rồi dần cũng quen, thôi thì cho tôi sống với niềm vui của mình. Chiếc xe giống như một người con gái đẹp, khi đi ra đường ai cũng ngắm nhìn. Vui nhất là có những cháu bé thấy chiếc xe cứ đòi trèo lên. Tôi cũng ráng cho nó chạy một vòng. Thú vị lắm!”.