Đề nghị hỗ trợ kiểm soát tải trọng trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai

Tổng Công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc hỗ trợ trong công tác kiểm soát tải trọng trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai qua các tỉnh: Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai.

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai chính thức chỉ có thu phí không dừng kể từ ngày 1/8 (Ảnh: NLĐ)

Theo đó, kể từ khi cao tốc này được đưa vào vận hành khai thác, VEC đã lắp đặt hệ thống cân kiểm soát tải trọng tốc độ thấp để kiểm soát các phương tiện quá tải lưu thông vào đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Nhưng sau khi VEC áp dụng thu phí tự động không dừng trên các tuyến cao tốc nói chung và cao tốc Nội Bài – Lào Cai nói riêng từ ngày 1/8/2022, nhiều phương tiện thuộc diện kiểm soát tải trọng đã cố tình tránh các làn ETC có hệ thống cân.

Ngoài ra, các phương tiện này còn chạy tốc độ cao qua làn ETC có đặt hệ thống cân tại một số trạm thu phí trên tuyến, không tuân thủ hướng dẫn của nhân viên vận hành cân.

Do đó, VEC đề nghị các địa phương hỗ trợ để thực hiện hiệu quả công tác kiểm soát tải trọng xe trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Được biết, cao tốc Nội Bài – Lào Cai do VEC làm chủ đầu tư, có tổng chiều dài 265km đi qua địa bàn 5 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai.