Để mỗi ngày tràn đầy năng lượng

Trong cuộc sống đầy áp lực, đôi khi bạn thắc mắc, tại sao có những người lúc nào cũng tràn đầy năng lượng, vui tươi, trong khi áp lực của họ chẳng kém chúng ta? Bí quyết đôi khi nằm ở những điều rất đơn giản.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

 

Mỗi sáng ngủ dậy, bạn đừng vội quờ tay lấy điện thoại để lướt facebook, đọc báo như thói quen hàng ngày. Xác suất thông tin tiêu cực "đập vào mắt" là rất cao. Chúng sẽ khiến bạn "bớt vui" ngay phút đầu ngày.

Thay vào đó, từ từ đứng dậy, vươn vai, hít thở, bước đến gương và cười với chính mình trong khoảng 17 giây.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bắt đầu ngày mới với việc nhìn ngắm thứ đẹp đẽ, tươi vui trong ít nhất 17 giây sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn. 

Ảnh nh họa

Để mỗi ngày luôn tươi vui, hãy tận hưởng hiện tại và bám sát nguyên tắc "giờ nào việc nấy". Bạn đang ăn sáng, hãy chỉ tập trung thưởng thức thôi.

Bạn uống cà phê, hãy chỉ nghĩ về việc nhâm nhi nó. Khi tranh thủ ngủ trưa, hãy cho phép mình thực sự thư giãn dù chỉ trong ít phút.

Càng nghĩ mông lung về áp lực sẽ chỉ khiến bạn mệt hơn.

Lúc làm việc, đừng để mạng xã hội, game, cuộc trò chuyện không cần thiết... làm ảnh hưởng tiến độ và chất lượng. Nếu bị cuốn theo những điều trên, cuối ngày bạn sẽ lại cảm thấy hối tiếc, thấy lãng phí thời gian. Áp lực cũng từ đó mà phình to. 

Cuối ngày là lúc dành thời gian cho gia đình và bản thân mình. Trừ việc đột xuất, nếu không, bạn hãy ngủ chủ động, sau khi đọc vài trang sách, không cần xem phim, không lướt mạng... Đó là cách khá hiệu quả để giấc ngủ được "detox", khép lại một ngày tràn đầy năng lượng, như bạn hằng mong muốn./.