Để làm tốt việc mình không thích

Ai cũng muốn được làm việc mình yêu thích, đam mê. Nhưng chỉ ít người được làm đúng sở thích vì các lý do khác nhau. Thay vì miễn cưỡng, chịu đựng, bạn vẫn có cách để thoát khỏi cảm giả này.

 

Trước hết, cần nghiêm túc nhìn nhận, bạn có thể duy trì công việc đó nữa hay không. Không ai ủng hộ  chuyện nhảy việc liên tục chỉ vì vài khó khăn thách thức, nhưng nếu đã cố gắng mà vẫn không thể gắn bó với lĩnh vực đang làm, bạn rất nên tìm một việc khác phù hợp với năng lực của mình. 

Còn nếu bạn thấy rằng vẫn có thể cố gắng được và chưa định thay đổi, thì hãy chủ động điều chỉnh.

Hãy tuân thủ nghiêm kỷ luật, nội quy công ty bạn. Càng chán công việc nhưng chưa thể bỏ nó, bạn càng cần chấp hành quy định. Điều đó mang lại cho bạn cảm giác tự tại trong khuôn khổ, giúp bạn không bị ai quở trách. Nếu không thể làm giỏi việc mình không thích, hay cố gắng hoàn thành mức cơ bản. Đó là trách nhiệm và sự chuyên nghiệp của một người đi làm. 

Đừng quên chăm sóc cảm xúc bản thân. Cả ngày dài bạn đã làm một công việc mà mình không thích, hơn nữa lại rất cố gắng tuân thủ nội quy để công ty hoạt động ổn, tan ca hãy sống cho chính mình. Đó cũng là phần thưởng bạn tặng bản thân, rất đáng mong chờ. 

Nhưng dù thích hay không, trong giai đoạn này, nếu bạn đang có một công việc ổn định, thu nhập đủ duy trì cuộc sống và cả sở thích khác thì đó quả là may mắn. Và biết đâu, sau khi vượt qua những cảm xúc chán chường với công việc hiện nay mà vẫn không từ bỏ, rất có thể, đến lúc nào đó, bạn lại thấy đó mới là lựa chọn đúng đắn cho mình./.