Để an toàn khi nhận đồ ship

Giãn cách xã hội, nhu cầu đặt hàng trực tuyến tăng đột biến. Không ít gia đình một ngày có thể nhận tới 3-4 cuộc gọi của shipper. Đó là chưa kể những dịp cao điểm khuyến mại, đại hạ giá của các sàn thương mại điện tử.

Người giao hàng và nhận hàng phải đeo khẩu trang, bảo đảm giãn cách để phòng, chống dịch COVID-19 (Ảnh: Hanoimoi)

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Tần suất chốt đơn và giao nhận hàng dày đặc như vậy đòi hỏi cả người giao và người nhận cần thực hành nghiêm các quy định phòng dịch, vì theo các chuyên gia y tế, dù nguy cơ khá thấp, nhưng virus SarsCoV2 có thể bám vào bề mặt đồ vật và tồn tại trong một khoảng thời gian nhất định.

Ở một số khu dân cư và các tòa chung cư, bên cạnh việc lập chốt kiểm soát “vùng xanh” giám sát người ra vào, cũng có nơi đã áp dụng sáng kiến lập bàn tiếp nhận hàng hóa làm nơi trung gian giao nhận. Khi shipper đến, sẽ đặt hàng lên bàn rồi lùi lại 2 mét. Người nhận sau đó tiến đến xịt khử trùng bọc hàng và đặt lại tiền thanh toán (nếu dùng tiền mặt).

Với những nơi không có điều kiện tổ chức không gian nhận hàng, người dân có thể giảm thiểu tiếp xúc bằng cách đề nghị shipper đặt hàng trước cửa nhà hoặc đặt trên ghế để sẵn, sau đó lấy hàng, khử khuẩn và thanh toán online.

Bên cạnh đó, người dân nên lựa chọn đặt hàng từ các nhà cung cấp uy tín, có quy trình kiểm tra sức khỏe và ý thức của nhân viên nghiêm ngặt, để an toàn hơn khi sử dụng dịch vụ này.

---

Nghe thêm Nhật ký Đô thị trên Apple Podcast: