Đau đầu khi trẻ em 'náo loạn' sảnh chung cư

Sự ồn ào do trẻ em nô đùa tại sảnh, hành lang tại các chung cư đã trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người

Không phải chung cư nào cũng có đủ không gian cho trẻ em vui chơi. Ảnh nh họa

Nếu bạn sống ở một chung cư bình dân nào đó ở đô thị, hẳn đã từng nếm trải cơn “đau đầu” này. Một “ưu thế” về sự hòa đồng gần gũi, nhưng cũng kèm theo phiền toái, đó là sinh hoạt ở sảnh và hành lang chung cư, mà điển hình là việc trẻ em vui chơi.

Con trẻ “khát” không gian vui chơi, người lớn chẳng nỡ lòng cấm đoán, nhưng thực sự đau đầu, nhất là các hộ ở gần thang máy, gia đình có người cao tuổi, người ốm đau, có trẻ sơ sinh, hoặc các bà bầu cần được nghỉ ngơi yên tĩnh.

Đau đầu vì tiếng ồn là một nhẽ, phụ huynh còn lo lắng vì khó quản lý hơn đối với các nguy cơ tai nạn thương tích ở trẻ em trong lúc nô đùa.

Bạn đã thử tìm cách giải quyết vấn đề này chưa? 

Trước hết, bạn nên tìm hiểu kỹ quy định về diện tích sử dụng chung ở các chung cư, khu đô thị, hỏi ban quản lý chung cư về các quy định riêng nếu có, để có lý lẽ thuyết phục khi đem vấn đề ra thảo luận. 

Sau đó, bạn nên trao đổi với “trưởng tầng” để được chia sẻ và tranh thủ tiếng nói có ảnh hưởng. Cần thiết thì đề nghị một cuộc thảo luận công khai giữa các hộ dân để tìm tiếng nói chung. Nếu quy định bắt buộc cấm chơi ở sảnh thì phải thực hiện thôi. Còn nếu là tự nguyện, thì các hộ nên thỏa thuận, thống nhất cho trẻ vui chơi vào khung giờ nào, với những môn nào phù hợp để ít ảnh hưởng đến xung quanh.