Đặc sản Lạng Sơn hút người tiêu dùng Thủ đô

Sáng nay (24/8), tại Hà Nội, diễn ra lễ khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Tuần lễ quảng bá Na, nông đặc sản và sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn năm 2023.

Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lạng Sơn và các địa phương tổ chức.

Khai mạc Tuần lễ quảng bá Na, nông đặc sản và sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn năm 2023

Đây là Phiên chợ thứ hai trong chuỗi các phiên chợ được Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức trong năm 2023, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác tác xã nông nghiệp giới thiệu tới người tiêu dùng Hà Nội và vùng lân cận những mặt hàng nông lâm thủy sản là đặc sản, sản phẩm chủ lực của các địa phương trong cả nước.

Đồng thời, tạo cầu nối giữa các nhà sản xuất với các đơn vị bao tiêu sản phẩm, các siêu thị, hệ thống phân phối, cửa hàng bán lẻ nông lâm thủy sản theo chuỗi giá trị nông sản với hệ sinh thái đầy đủ, khép kín, nh bạch từ khâu sản xuất, chế biến, bảo quản, thương mại và phân phối tới tay người tiêu dùng.

Với quy mô trên 80 gian hàng và 1.000m2 khu trưng bày, bán nông đặc sản vùng ền của các hợp tác xã, doanh nghiệp, hội nông dân đến từ các tỉnh thành như: Lạng Sơn, Hà Nội, Hưng Yên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Quảng Ninh, Sơn La, Hà Giang, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đắk Nông, Bình Thuận, Yên Bái... đã mang đến Phiên chợ nhiều mặt hàng nông đặc sản nổi tiếng gắn với các vùng địa lý như: Na Chi Lăng và nông sản tiêu biểu tỉnh Lạng Sơn, Nhãn lồng và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên, hành, tỏi Lý Sơn; trà Shan tuyết Hà Giang, trà hoa vàng Ba Chẽ Quảng Ninh, Chuối Ngự Hà Nam, Trầm hương Quảng Nam, cá kho Nhân Hậu, ….

Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lạng Sơn tổ chức Khu gian hàng quảng bá, giới thiệu na Chi Lăng - sản vật bậc nhất xứ Lạng

Các sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại Phiên chợ là các mặt hàng nông, lâm, thủy sản được sản xuất theo hướng hữu cơ, nông nghiệp sinh thái, sản phẩm ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, chế biến; các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP đã được xếp hạng 3 đến 5 sao theo Chương trình Mỗi xã một sản phẩm.

Đặc biệt, tham gia Phiên chợ lần này, Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lạng Sơn tổ chức Khu gian hàng quảng bá, giới thiệu na Chi Lăng - sản vật bậc nhất xứ Lạng từ vách núi đá vôi và các nông đặc sản, sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn. Na Chi Lăng, trái cây được thị trường trong nước rất ưa chuộng và đang vươn mạnh sang thị trường các quốc gia như: Trung Quốc, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc … và được đánh giá cao về mẫu mã cũng như chất lượng.

Đây chính là dịp người tiêu dùng được tìm hiểu, trải nghiệm, nhận diện thương hiệu, phân biệt na Chi Lăng với sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Sự kiện thu hút đông đảo người tiêu dùng Thủ đô

Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - cho biết, phiên chợ chính là dịp người tiêu dùng được tìm hiểu, trải nghiệm, nhận diện thương hiệu, phân biệt Na Chi Lăng với sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Nhằm đa dạng hoá các hình thức xúc tiến thương mại, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng, điểm nhấn tại phiên chợ còn có hoạt động livestream bán nông đặc sản qua TikTok và các nền tảng mạng xã hội.