Cứu sống nữ bệnh nhân bị đâm 17 nhát dao thấu tim, thấu bụng

Người phụ nữ được bác sĩ Chợ Rẫy cưu sống ngoạn mục khi trên thân thể có 17 vết đâm chi chít, đặc biệt có vết thương thấu ngực, tim.

 

Cứu sống nữ bệnh nhân bị đâm 17 nhát dao thấu tim, thấu bụng

Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân N.T. B ( 48 tuổi, quê Tân Thành, Long An) vào Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng tiếp xúc chậm, kích thích vật vã, thở oxy mũi. Trên thân thể có 17 vết đâm chi chít, mỗi vết khoảng 1 - 2 phân, đặc biệt có hai vết thương, vết thương thấu ngực, vết thương tim. Đây là một trường hợp cấp cứu khẩn cấp, đe dọa đến tính mạng bệnh nhân chỉ trong vòng vài phút, đặc biệt có thể là 3 - 5 phút.

Theo BSCK1 Trần Anh Thế, Khoa cấp cứu đã hội chẩn nhiều chuyên khoa cùng một lúc và đưa đến kết luận phẫu thuật cấp cứu khẩn cấp tại khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy. Ê-kíp huy động từ 8 - 12 nhân sự gồm nhiều chuyên khoa, phối hợp đồng bộ thống nhất, sau mổ lần thứ nhất đã kiểm soát được vết thương ở tim và không thấy máu chảy nữa và điển hình sau mổ tình trạng huyết áp của bệnh nhân được ổn định.

Vùng bụng nơi có 2 vết thương thấu bụng, thấu tim được bác sĩ khâu vá lại

Sau khoảng 1 giờ 30 phút, các chuyên khoa ngoại lồng ngực và phẫu thuật tim hở đã giải quyết vết thương ở vùng mõm tim, song ở thất phải còn rỉ máu. Tình trạng trên nếu trễ chừng vài phút bệnh nhân sẽ tử vong trước khi lên bàn mổ.

Thạc sĩ bác sĩ Phạm Minh Huy, Khoa Hồi sức cấp cứu BV Chợ Rẫy cho biết, sau mổ ở khoa Cấp cứu, bệnh nhân được chuyển lên Khoa Hồi sức cấp cứu lúc 22 giờ. Tình trạng lúc này bệnh nhân vẫn còn mê với thuốc an thần, huyết áp vẫn còn thấp, được cho xài vận mạch.

Bác sĩ đã cấp cứu thành công cứu sống bệnh nhân với vết thương chi chít vùng ngực

Đến nay, bệnh nhân đã nằm khoa cấp cứu đúng 1 tuần và tình trạng hiện tại bệnh nhân khá là ổn, bệnh nhân tỉnh táo, tự thở đã rút ống dẫn lưu, sinh hiệu ổn. Tiên lượng bệnh nhân khá tốt và đang được theo dõi thêm 1 tuần để xem vết thương ở tim.