Cuối năm, chạy đua với các thời hạn

“Chạy deadline” hay hoàn thành công việc trước hạn chót luôn là nỗi ám ảnh vào dịp cuối năm. Dù bạn là dân văn phòng, người kinh doanh hay làm bất cứ ngành nghề nào, luôn có những kế hoạch cần tổng kết, những thương vụ cần kết thúc.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Vốn dĩ, deadline được sinh ra để thúc đẩy bạn hoàn thành việc được giao đúng tiến độ. Nó giúp bạn tạo được sự tin cậy cho đối tác, cấp trên về hiệu quả công việc, sự tuân thủ chính xác kế hoạch đề ra.

Nhưng không ít người bị tác động tiêu cực bởi deadline. Họ bị mất phương hướng khi bị giục giã, càng gần han chót, họ mất năng suất hoặc giảm chất lượng công việc

Để tránh rơi vào tình trạng “ngập” trong đống deadline, đặc biệt vào dịp cuối năm, cách tốt nhất là biến nó trở thành một phương pháp để bạn quản lý công việc của mình.

Nếu có quá nhiều thời hạn cùng lúc, nên sắp xếp theo thứ tự ưu tiên cần thực hiện trước. Điều này phụ thuộc vào kỹ năng lập kế hoạch, càng rõ ràng chi tiết càng tốt. Những ghi chú sẽ rất hữu ích trong giai đoạn cao điểm chạy deadline.

Điều tối kỵ là đưa ra thời hạn bắt chước người khác,bạn nên tự lượng sức, dựa trên khả năng của bản thân. Khi không chắc về tiến độ hoàn thành, chớ nên ôm đồm. Nếu cảm thấy công việc đi chệch dự định, vượt tầm kiểm soát, đừng ngần ngại nhờ sự giúp đỡ của đồng nghiệp.

Hạn chế rủi ro cá nhân cũng cách bạn thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ với ê-kíp, đơn vị, cơ quan của mình. Lương, thưởng có đạt kỳ vọng hay không, phụ thuộc vào cách mỗi cá nhân và cả cả tập thể “về đích” như thế nào trong những tháng cuối năm.

Một khi đã bước vào guồng quay của những thời hạn, bạn cần quyết tâm cao độ và sự nỗ lực liên tục, bởi chỉ cần dừng lại một chút thôi, bạn sẽ hỏng việc. Do đó, thời hạn vừa là áp lực, vừa là thước đo cho sự chuyên nghiệp của mỗi người./.