Cú huých cho xu hướng rời phố về quê?

Đại dịch COVID-19 đang dần tạo nên một dòng di cư ngược, từ các thành phố về vùng nông thôn tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Điều này đang khiến cho nhiều khu công nghiệp ở đô thị trở nên khan hiếm lao động. Trong khi, câu chuyện việc làm, sinh kế, môi trường và vấn đề xã hội ở các vùng quê có thể đứng trước những thách thức mới.

Rời phố về quê, xu hướng này sẽ diễn ra như thế nào trong thời gian tới? Làm thế nào để khơi dậy sức sống cho các vùng quê từ xu hướng này nhưng không bị “phố hóa” làng quê, không khiến các vùng quê đánh mất đi những bản sắc riêng có?

Câu trả lời sẽ có trong Diễn đàn 91 với chủ đề: “Đại dịch COVID, cú huých cho xu hướng rời phố về quê?”, trên VOVGT FM91 lúc 16h đến 17h thứ Bảy, ngày 26/06/2021; với sự tham gia của các vị khách mời: ông Ngô Xuân Liễu - Giám đốc Trung tâm Quốc gia Dịch vụ việc làm ông Phạm Minh Huân - Chuyên gia lao động việc làm, nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Ảnh nh họa

Đừng quên chia sẻ ý kiến của bạn với chủ đề này của Diễn đàn 91 qua Hotline: 024.37.91.91.91 và qua Fanpage: VOV Giao Thông

Diễn đàn 91: 60 phút lắng nghe và cùng lên tiếng!

---