CSGT giúp thầy giáo Nhật Bản đi lạc 20km trên đại lộ Thăng Long

VOVGT – Thầy giáo người Nhật Bản kiệt sức vì không bắt được taxi đã đi bộ gần 20km và được các chiến sỹ Cảnh sát giao thông Hà Nội giúp đỡ.

Thầy giáo Naoto Imagawa chụp ảnh cùng chiến sĩ đội Cảnh sát giao thông số 11. Ảnh: An ninh thủ đô.

Đội Cảnh sát giao thông số 11, Phòng CSGT đường bộ đường sắt CATP Hà Nội cho biết, mới đây, đơn vị đã đưa một người ngoại quốc đi lạc gần 20 km trên đại lộ Thăng Long trở về nơi ở.

Theo đó, khoảng 20h ngày 7/6, tổ tuần tra kiểm soát trên đại lộ Thăng Long (gồm Đại uý Lã Sơn Tùng, Trung tá Lại Quang Đại và 2 Trung uý Nguyễn Cao Sơn, Đỗ Như Phong) làm nhiệm vụ tại km18 hướng Hà Nội-Hoà Lạc bất ngờ phát hiện một người trung niên đang đi bộ trên đường cao tốc.

Phán đoán có thể người này cần giúp đỡ, tổ tuần tra dừng xe hỏi thăm thì xác định đó là người nước ngoài bị lạc đường, ú ớ vì mệt mỏi.

Sau khi mời người đàn ông uống nước và ngồi nghỉ ngơi lấy lại sức, tổ công tác tìm hiểu và biết được ông là người Nhật Bản, hiện là giáo viên thuộc Trung tâm đào tạo nhân lực Á Châu, địa chỉ xã Phú Cát, huyện Quốc Oai.

Tổ công tác đã liên hệ với trung tâm và đưa người ngoại quốc về. Phiên dịch của trung tâm cho biết, thầy giáo tên là Naoto Imagawa (sinh năm 1944 ở Tokyo, Nhật Bản). Vì có việc lên trung tâm Hà Nội, thầy Naoto Imagawa ra đường gom để về, nhưng không bắt được taxi nên đi lạc trên đại lộ.

Ông Naoto Imagawa cũng chia sẻ, không hiểu tại sao đi mãi mà không có đường ra và sau đó bị mất phương hướng: “Tôi cũng không thể ngờ mình đi bộ được gần 20 km như thế. Qua đây, tôi cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các chiến sỹ Cảnh sát giao thông Hà Nội đã nhiệt tình giúp đỡ tôi trong lúc khó khăn. Trong đêm tối tôi không biết cầu cứu ai thì các anh xuất hiện”, ông nói.