Công bố biểu trưng Thành phố Thủ Đức

Sau 3 vòng tuyển chọn, đánh giá từ 118 tác phẩm của 37 tác giả trên cả nước, UBND Thành phố Thủ Đức chọn ra biểu trưng mới của thành phố này.

 

Biểu trưng mới của Thành phố Thủ Đức là một khối thống nhất trong bố cục hình tròn gợi lên quả địa cầu mang ý nghĩa phát triển và hội nhập quốc tế.

Sáng nay (29/7), Uỷ ban nhân dân thành phố Thủ Đức đã tổ chức Lễ Công bố Biểu trưng thành phố Thủ Đức. Ông Nguyễn Kỳ Phùng – Phó Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức cho rằng đây là sự kiện quan trọng không chỉ để giới thiệu mẫu Biểu trưng thành phố Thủ Đức mà còn để ghi nhận kết quả, tôn vinh, khen thưởng tác giả, tác phẩm được chọn trong đợt sáng tác, thiết kế Biểu trưng thành phố Thủ Đức.

Đây cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá nét đặc trưng tiêu biểu, đặc thù riêng về vùng đất và con người thành phố Thủ Đức, là một đô thị thông nh, sáng tạo, tập trung lớn về kinh tế, văn hóa, du lịch, khoa học công nghệ, đầu mối giao thông – cửa ngõ phía đông của TP.HCM.

“Việc lựa chọn biểu trưng cho TP.Thủ Đức có ý nghĩa hết sức to lớn. Kể từ thời điểm này TP.Thủ Đức có một biểu trưng riêng để quảng bá biểu trưng mang tính chất cổ động chính trị, cuối cùng là để các đối tác, doanh nghiệp, tổ chức có thể sử dụng biểu trưng này trong các công tác, giao dịch, hoạt động của mình”, ông Nguyễn Kỳ Phùng chia sẻ thêm.

Lãnh đạo UBND TP.Thủ Đức thực hiện nghi thức chính thức công bố biểu trưng của TP.Thủ Đức

Thông qua Hội thi sáng tác, thiết kế Biểu trưng thành phố Thủ Đức, UBND Tp. Thủ Đức đã tiếp nhận 118 thiết kế của 37 họa sĩ, thiết kế chuyên nghiệp và không chuyên đến từ các tỉnh/thành phố trên cả nước. Kết quả Biểu trưng thành phố Thủ đức do Ông Lê Công Đạo, địa chỉ: số 33, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Thành phố Đà Nẵng sáng tác đã được lựa chọn và được trao thưởng trị giá 100.000.000 đồng.

Thuyết nh về biểu trưng TP.Thủ Đức

Chia sẻ về biểu trưng mới của TP.Thủ Đức, ông Lê Công Đạo (ngụ thành phố Đà Nẵng) tác giả đạt giải cho biết biểu trưng được hình tượng hóa chữ cái T và Đ (viết tắt của Thủ Đức), hai là truyền tải được đặc trưng về truyền thống hiện tại và tương lai của tp.Thủ Đức, ba là cách truyền tải phải khác biệt. Các yếu tố đó sẽ chuyển hóa thành hình ảnh đồ họa cô đọng nhất, khái quát nhất.