Công an TP.HCM làm việc cả thứ Bảy, Chủ nhật để cấp giấy đi đường

Công an các địa phương phải trực cả Thứ Bảy và Chủ nhật để giải quyết vấn đề về cấp giấy đi đường cho doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh và giải quyết thủ tục trong ngày.

Ảnh nh họa

Tại buổi họp báo chiều 17/9, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết hiện nay tất cả các chốt kiểm soát của Công an TP.HCM chỉ kiểm tra việc khai báo y tế đối với người đi đường thông qua một app duy nhất là VNEID trên cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư. Ông cũng cho biết thi thoảng app bị lỗi thì người dân có thể quét mã QR để đăng nhập vào website: suckhoedancuquocgia.gov.vn để khai báo, còn trường hợp đặc biệt nữa thì Công an sẽ kiểm tra giấy đi đường.

Về vấn đề phản ánh của các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ăn uống liên hệ cấp giấy đi đường còn khó khăn. Đại diện Công an TP.HCM cho biết, cùng ngày Công an Thành phố cũng đã ban hành công văn hướng dẫn số 3679 đến Công an các địa phương.

Trong đó yêu cầu Công an các đia phương phải tham mưu cho UBND để có hướng dẫn và có tổ chức tiếp nhận việc giải quyết hồ sơ cho các doanh nghiệp thuộc diện được phép hoạt động.

Thượng tá Lê Mạnh Hà cũng cho biết Công an TP.HCM đã cấp xuống Công an các địa phương hơn 15.000 giấy đi đường để cấp cho các doanh nghiệp, cá nhân để tổ chức hoạt động.

Ông Hà cũng cho biết thêm vẫn còn nhiều bất cập. Cụ thể, khi người dân liên hệ với Uỷ ban thì không tiếp xúc được và không biết liên hệ với ai. Tuy nhiên, Công an TP.HCM đã yêu cầu các đơn vị cấp dưới cần có địa chỉ mail, dường dây nóng, trực ban để tiếp nhận phản ánh của người dân.

“Đối với Công an TP.HCM, Ban Giám đốc Công an TP chỉ đạo công an các địa phương phải trực để giải quyết nội dung này cho các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh. Việc giải quyết thủ tục phải thực hiện trong ngày, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật”, Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết.